'บิ๊กป้อม-บิ๊กป็อก' ไม่ตอบ ผบ.ทบ. ให้คืนบ้านพักทหารภายในเดือนนี้

'บิ๊กป้อม-บิ๊กป็อก' ไม่ตอบ ผบ.ทบ. ให้คืนบ้านพักทหารภายในเดือนนี้

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ติดตามการประชุมพิจารณางบ 63 ตลอด วิปรัฐบาลแจ้งยังไม่ล่ม แค่มีปัญหาทางเทคนิค ขณะที่ "ประวิตร-อนุพงษ์" ไม่ตอบเรื่องผบ.ทบ.ให้คืนบ้านพักทหารภายในเดือนนี้

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ น.ส.อภิกษณาภา ขันผักแว่น ผู้เสียชีวิตจากเหตุยิง ที่วัดหนองไผ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา

โดย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเกี่ยวกับปัญหาการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 วาระ 2-3 กรณีองค์ประชุมไม่ครบ ในมาตรา 6 ว่านายกรัฐมนตรีติดตามการประชุมสภาอย่างต่อเนื่อง เรื่องดังกล่าวไม่ได้ทำให้สภาล่ม แต่เป็นปัญหาทางเทคนิค เมื่อฝ่ายค้านไม่เข้าร่วมประชุม และอาจมี ส.ส.บางส่วนลุกไปเข้าห้องน้ำ ซึ่งวิปรัฐบาลรายงานนายกรัฐมนตรีว่าได้หารือกับประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และขอให้ลงมติใหม่ในมาตราดังกล่าว

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธให้ความเห็นดังกล่าว รวมทั้งประเด็นที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มีนโยบายให้อดีตข้าราชการทหารระดับสูงที่เกษียณอายุราชการคืนบ้านพักทหารภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดย พล.อ.ประวิตร เพียงแค่ส่งยิ้มเท่านั้น เช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์ ที่ไม่ตอบคำถามดังกล่าวเช่นกัน