M - ถือ

M - ถือ

ประมาณการ 4Q62: SSSG น่าจะค่อย ๆ ดีขึ้น

Event

ประมาณการ 4Q62

lmpact

ผลประกอบการน่าจะยังไม่น่าสนใจ โดยกำไรจะลดลงเล็กน้อย YoY

เราคาดว่ากำไรสุทธิของ M ใน 4Q62 จะอยู่ที่ 599 ล้านบาท (-1.2% YoY, +9.0% QoQ) โดยกำไรที่ลดลง YoY จะเป็นเพราะค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเพิ่มขึ้น ในขณะที่กำไรที่เพิ่มขึ้น QoQ จะเป็นเพราะมีการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราคาดว่ารายได้รวมจะอยู่ที่ 4.3 พันล้านบาท (ทรงตัว YoY, +5.1% QoQ) ในขณะที่คาดว่าสัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้จะเพิ่มขึ้นเป็น 53.9% ใน 4Q62 จาก 53.3% ใน4Q61 เนื่องจากค่าใช้จ่ายบุคลากรเพิ่มขึ้น และค่าใช้จ่ายด้านการตลาดที่เกี่ยวข้องกับแคมแปญการทำ co-branding กับ Tiger Sugar

SSSG ยังไม่แข็งแรงแต่ก็ดีขึ้น

เราคาดว่าอัตราการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม (SSSG) ของร้านสุกี้ MK จะดีขึ้นเป็นทรงตัว YoY ใน 4Q62 เนื่องจากผลตอบรับที่ดีจากความร่วมมือกับ Tiger Sugar หลังจากที่ติดลบ -4.0% ใน 3Q62 ในขณะเดียวกัน เราคาดว่า SSSG ของร้าน Yayoi น่าจะยังอ่อนแออยู่ที่ -7.0% ใน 4Q62 ดีขึ้นเล็กน้อยจาก -9.0% ใน 3Q62 เราคาดว่า M จะเดินหน้าเปิดสาขาร้านสุกี้ MK ใหม่เพิ่มอีก 6 สาขา และร้านอาหาร Yayoi ใหม่อีก 5 สาขาใน 4Q62

แนวโน้มปี 2563 มีทั้งบวกและลบ โดย SSSG ที่ต่ำจะถูกชดเชยด้วย LCS

เรายังคงมองว่าธุรกิจของ M ในปีนี้จะพบกับความท้าทายทั้งจากการแข่งขันที่เข้มข้นจากธุรกิจ delivery และการบริโภคที่อ่อนแอจะกดดัน SSSG เราประเมินคร่าว ๆ ว่าการระบาดของ Corona virus จะกระทบกับประมาณการกำไรสุทธิปี 2563F ของเราประมาณ 3.0% ภายใต้สมมติฐานว่ารายได้ห้าเดือนจาก
ร้านอาหารในแหล่งท่องเที่ยวต่ำกว่าประมาณการของเรา 20% อย่างไรก็ตาม รายได้ของ M จะถูกชดเชยบางส่วนจากการรับรู้รายได้เต็มปีจากการรวม บริษัท แหลมเจริญ ซีฟู้ด จำกัด (LCS) เข้ามาในงบรวมของบริษัท แต่อย่างไรก็ตาม เรายังไม่ได้รวม LCS เข้ามาไว้ในประมาณการของเรา เนื่องจากยังขาดข้อมูลทาง
การเงินของ LCS

Valuation & Action

จากราคาปิดล่าสุดมี upside ที่จำกัดต่อราคาเป้าหมายปี 2563F ของเราที่ 71.50 บาท อิง WACC ที่ 8.2%และ terminal growth rate ที่ 2.0% ดังนั้น เราจึงยังคงคำแนะนำ ถือ และแนะนำให้นักลงทุนถือหุ้นเพื่อรอรับปันผลซึ่งคาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทนที่ 3.9%

Risks

SSSG ต่ำเกินคาด ขยายสาขาร้านได้ช้าเกินคาด และส่วนแบ่งขาดทุนจากบริษัทร่วมสูงเกินคาด