บุกค้นแหล่งอุ้มบุญ 10 จุด ปคม.จับ 8 สาวไทย ชี้มีนายทุนชาวจีนอยู่เบื้องหลัง

บุกค้นแหล่งอุ้มบุญ 10 จุด ปคม.จับ 8 สาวไทย ชี้มีนายทุนชาวจีนอยู่เบื้องหลัง

เปิดปฏิบัติการ บุกค้นแหล่งอุ้มบุญ 10 จุดเช้านี้ ปคม. ชี้มีนายทุนชาวจีนอยู่เบื้องหลัง ควบคุม 8 สาวไทย และคนขับรถในขบวนการมาสอบสวนแล้ว

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (ปคม.) นำโดย พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) พ.ต.อ.ปิโยรส กัณหะสิริ ผกก.สส.บก.น.5 และ พ.ต.ท.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สว.กก.สส.บก.น.5 และนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดปฏิบัติการ stop children born-หยุดการกำเนิดเด็ก ทลายเครือข่ายแม่อุ้มบุญที่รับจ้างตั้งครรภ์ จำนวน 10 จุด โดยได้บุกทลายแหล่งอุ้มบุญข้ามชาติ ย่านลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุม หัวหน้าขบวนการชาวจีน พร้อมหญิงสาวรับจ้างตั้งท้องอีก 8 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ทั้งนี้ สำหรับบ้านเป้าหมายที่ได้บุกค้นในช่วงเช้าวันนี้ ประกอบด้วย 1.บ้านในซอยนาคนิวาส 37 แยก 2-3 ถ.นาคนิวาส แขวง-เขตลาดพร้าว กทม. , 2.ใกล้หลังแรก ในซอยนาคนิวาส 37 แยก 2-3 ถ.นาคนิวาส แขวง-เขตลาดพร้าว กทม. , 3.บ้านในซอยลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. , 4.บ้านในซอยลาดพร้าว 94 (ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.


5.บ้านอีกหลังหนึ่ง ซอยลาดพร้าว 94(ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. , 6.บ้านในหมู่บ้านชัยพฤกษ์ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี , 7.บ้านในซอยกำนันแม้น 23 แยก 24 ถ.เอกชัย แขวง-เขตบางบอน กทม. , 8.บ้านในหมู่บ้านพนาสนธิ์ 3 ซ.นิมิตใหม่ 3/2 แขวง/เขตมีนบุรี กทม. , 9.บ้านในหมู่บ้าน KC Garden Home 18 ซ.นิมิตรใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม. และ 10.บ้านในม.6 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการบุกค้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯพบผู้กระทำความผิดในบริเวณจุดที่ 1 และ 2 ซึ่งมีการนำหญิงสาวที่ฉีดสเปิร์มแล้วจากประเทศเพื่อนบ้าน มาบำรุงครรภ์จนกว่าจะครบเวลาตามที่ได้กำหนดไว้ จากนั้นก็จะนำไปคลอดที่ประเทศจีน โดยผู้ใช้บริการทุกรายจะต้องจ่ายเงิน 4-6 แสนบาท ซึ่งหากครรภ์ของหญิงสาวรายใดเป็นทารกแฝด จำนวนเงินที่จะต้องจ่ายก็จะเพิ่มสูงมากขึ้น ตามที่ได้มีการตกลงกันไว้กับผู้ที่เข้ามาใช้บริการ

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่ จะเป็นครอบครัวที่อยากมีบุตร หรือมีลูกยาก ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ่ โดยอาศัยหญิงไทยในการอุ้มท้อง หรืออุ้มบุญ ดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ได้ควบคุมตัว นายธรรมนูญ หรือต๋อง อายุ 40 ปี คนขับรถให้ชาวจีน ซึ่งเป็นนายทุนใหญ่ของขบวนการดังกล่าว มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียด