ฉลอง 'วาเลนไทน์' กับ 7 ไอเดียกิจกรรมปลุกไฟรักอวด 'คนโสด'

ฉลอง 'วาเลนไทน์' กับ 7 ไอเดียกิจกรรมปลุกไฟรักอวด 'คนโสด'

แนะนำกิจกรรมคู่รักฉลอง 'วันวาเลนไทน์' ที่ไม่ใช่การออกไปดินเนอร์ใต้แสงเทียนแบบเดิมๆ และไม่ต้องเสียเงินเกินความจำเป็น เน้นของขวัญ DIY ทำเองได้หรือกิจกรรมชิลๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

วันแห่งความรักเวียนมาบรรจบอีกครั้ง สำหรับคนมีคู่ก็ต้องหมั่นเติมความหวานกันแก่กันและกันสักหน่อย ความรักจะได้หอมหวานสดใหม่อยู่เสมอ แต่ถ้ารู้สึกเบื่อกับการฉลองวาเลนไทน์กับการดินเนอร์ใต้แสงเทียนแบบเดิมๆ ลองมาหาสิ่งใหม่ๆ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ของคุณกับคนข้างๆ ดีกว่า โดยเฉพาะยุคนี้ที่ผู้คนหันมาให้ความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัวมากขึ้น และรวมถึงเน้นเรื่องความเรียบง่ายมากกว่าความหรูหราฟู่ฟ่า

และนี่คือ 7 ไอเดียฉลองความรักในวัน 'วาเลนไทน์' ที่คู่รักอาจกำลังมองหาและสามารถทำได้ไม่ยาก แค่ใส่ใจลงไปให้เต็มร้อยแค่นี้คนรักก็ปลื้มสุดๆ แล้ว

1. ทำมื้อเช้าบริการแฟน

แนะนำให้คุณกับแฟนลองสลับบทบาทกันสักนิด ในโอกาสพิเศษอย่างวัน "วาเลนไทน์" นี้ใครที่ไม่เคยทำอาหารให้แฟนกินเลย ลองวางแผนซื้อของมาทำมื้อเช้าเอาใจแฟนสักหน่อยก็เซอร์ไพรส์ดีไม่น้อย เลือกทำเมนูง่ายๆ ไม่ต้องซับซ้อนจนเกินไป สมมติว่าปกติแฟนคุณมักจะเป็นคนทำอาหารให้กิน พอถึงวันวาเลนไทน์ก็บอกให้แฟนพักบ้าง โดยที่คุณสลับบทบาทมาทำอาหารให้แฟนบ้างหรือทำงานบ้าน จัดเก็บบ้าน เป็นต้น หรือถ้าเป็นที่ไม่เคยทำกับข้าวเลยทั้งคู่ ก็ลองชวนกันเข้าครัวทำอาหาร อบเค้กก้อนแรกฉลองวาเลนไทน์ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

158161025978

2. ทำ Playlist เพลงรัก

ถ้าแฟนของคุณเป็นคนชอบฟังเพลงหรือชอบร้องเพลงคาราโอเกะ ในวันวาเลนไทน์นี้แนะนำให้ชวนแฟนไปร้านคาราโอเกะสองต่อสองซะเลย ร้องเพลงรักด้วยกันสองคนก็คงจะสนุกดีไม่น้อย หรือถ้าไม่อยากร้องเพลงก็ลองทำ Playlist เพลงรัก เน้นๆ เพลงที่แฟนชอบเป็นพิเศษ แค่นี้ก็ได้ของขวัญวันวาเลนไทน์ที่ตรงใจแฟนสุดๆ มีความหมายทางใจ และไม่ต้องเสียเงินแพงๆ อีกด้วย

3. ชวนแฟนไปทำกิจกรรมอนุรักษ์

ยุคนี้เป็นยุคที่คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมกันเยอะ ถ้าอยากจะให้อินเทรนด์กระแสรักษ์โลกงั้นมาฉลองวันวาเลนไทน์ด้วยการออกไปทำกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมกันเถอะ เช่น การร่วมโครงการเก็บขยะทะเล ไปช่วยปลูกป่าในพื้นที่ที่กำลังต้องการ ไปช่วยดูแลสัตว์ทะในศูนย์อนุบาลสัตว์ทะเล เป็นต้น นอกจากจะได้มีกิจกรรมทำด้วยกันช่วยเพิ่มความใกล้ชิดสนิทสนมแล้ว ยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยธรรมชาติของเมืองไทยให้ดีขึ้นด้วย

4. ชวนแฟนไปวิ่ง

อีกหนึ่งกิจกรรมคู่รักที่กำลังเป็นเทรนด์ในปีนี้ก็คือ การออกไปวิ่งออกกำลังกายในงานวิ่งที่มีการจัดขึ้นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งเพื่อออกกำลังกายทั่วไป หรือเป็นการวิ่งเพื่อระดมทุนในการช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆ ชวนกันไปออกกำลังกายได้สุขภาพที่แข็งแรง และได้วัดพลังใจของทั้งคู่ในการช่วยซับพอร์ตกันและกันเพื่อให้เข้าเส้นชัยคว้าความสำเร็จเล็กๆ ไปด้วยกันได้ซึ่งถือเป็นกำลังใจดีๆ ที่ช่วยเติมความรักความห่วงใยได้อีกรูปแบบหนึ่ง

5. ไปดู Sunset ริมเจ้าพระยา

อีกหนึ่งกิจกรรมสุดโรแมนติกและพาแฟนไปชิลได้ง่ายๆ ในกรุงเทพฯ นั่นคือ ไปชมพระอาทิตย์ตกที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ในบรรยากาศสบายๆ รับลมเย็นๆที่ริมแม่น้ำ โดยมีจุดชมทั้งสองฟากฝั่ง ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ริมเจ้าพระยา หรือแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิปริมเจ้าพระยาอย่างเช่น ยอดพิมานวอร์ก เอเชียทีค หรือท่ามหราชก็ได้ ทั้งหมดนี้ได้ชมวิวพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งพระนครได้อย่างเต็มอิ่ม และรับรองว่าได้ความโรแมนติกสุดๆ

158161026298

6. ทำสปาให้แฟนที่บ้าน

ส่วนคู่รักคู่ไหนที่เป็นสายชิลๆ ชอบความสบายและผ่อนคลาย แนะนำให้จัดคอร์สสปาเล็กๆ ที่บ้านหรือที่คอนโด สามารถทำได้ทั้งสปาผิวหน้าและผิวกาย ผลัดกันนวดผ่อนคลายหรือจะเป็นการสครับผิวแบบง่ายๆ ที่จะช่วยให้ทั้งสองคนได้ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการทำงาน และยังได้กระชับความสัมพันจากการสัมผัสอันอ่อนโยนและใส่ใจ และอาจช่วยกระตุ้นไฟรักให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งก็ได้

7. เที่ยวย้อนวันวาน ณ สถานที่แรกที่เจอกัน

อีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจคือ ลองชวนแฟนไปเที่ยวในสถานที่ที่เจอกันครั้งแรกเพื่อย้อนวันวานแห่งความรักดูสิ แม้ว่าอาจจะไม่ใช่สถานที่สวยหรูอะไรมากมาย แต่เชื่อเถอะว่ามันมีความหมายและดีต่อใจของทั้งคู่แน่นอน เพราะมันทำให้คุณได้ระลึกถึงเรื่องราว เหตุการณ์ และจุดเล็กๆ น้อยๆ ในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ที่เคยได้ผ่านประสบการณ์ต่างๆ ร่วมกันมา เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ความสัมพันธ์แข็งแรงขึ้นได้อย่างดี

158161025910

  • อ่านข่าวอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

เปิดความเสี่ยง 'รักออนไลน์' อินเลิฟแบบไหน ไม่ถูกหลอก

เปิดตำนานนักบุญ 'วาเลนไทน์' และ 'คิวปิด' เทพเจ้าแห่งรัก

ขอพรความรัก 'วาเลนไทน์' เรื่องน่ารู้ ก่อนไป 'วัดแขกสีลม'

‘วาเลนไทน์’ ชวนแฟนเปิด ‘บัญชีคู่’ วางแผนชีวิตรักและการเงิน