บุกทลาย 'อุ้มบุญ' พบ 7 สาวรับจ้างตั้งครรภ์-เด็กทารกเพิ่งคลอดคาบ้านหรู

บุกทลาย 'อุ้มบุญ' พบ 7 สาวรับจ้างตั้งครรภ์-เด็กทารกเพิ่งคลอดคาบ้านหรู

ตำรวจสืบสวนกลาง บุกทลาย "แหล่งอุ้มบุญ" พบ 7 สาวรับจ้างตั้งครรภ์-เด็กทารกเพิ่งคลอดคาบ้านหรู ย่านลาดพร้าว

ช่วงเช้าที่ผ่านมา (13 ก.พ.) มีรายงานว่า พลตำรวจตรีต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ และ กองบังคับการตำรวจ มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 บุกค้นบ้านหรูหลังหนึ่ง ย่านถนนนาคนิวาส แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร หลังจากสืบทราบว่า มีหญิงสาวอาศัยอยู่หลายคน และมีพฤติการณ์รับจ้างตั้งครรภ์

ทั้งนี้ เมื่อเจ้าหน้าที่ฯ เข้าไปตรวจสอบพบหญิงสาววัยเจริญพันธุ์ จำนวน 7 ราย ซึ่งเมื่อหญิงสาวดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ฯ ก็มีท่าทีตกใจ จากการตรวจสอบ พบทารกแรกคลอด และพบทารกเพศชาย วัยประมาณ 30 วัน อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว และเมื่อทำการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า หญิงสาวที่อยู่ภายในบ้านต่างมารับจ้างตั้งครรภ์ หรือ “อุ้มบุญ” โดยทั้ง 7 คน ได้รับการฝังสเปิร์มในไข่แล้ว ซึ่งได้รับการดูแลอย่างดีเพื่อให้ตั้งครรภ์และคลอดทารกที่มีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

ส่วนทารกหลังจากที่คลอดแล้ว จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า จะถูกส่งออกไปยังบริเวณชายแดนทันที ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ฯ เนื่องจากมีข้อมูลของขบวนการขายอวัยวะมนุษย์ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อขยายผลถึงต้นตอและตัวการต่อไป ทั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวที่กองบังคับการตำรวจ มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 เวลา 12.00 น.ต่อไป