'เทอร์มินอล 21 โคราช' ฟ้าหลังฝน กำลังใจของทุกคน

'เทอร์มินอล 21 โคราช' ฟ้าหลังฝน กำลังใจของทุกคน

ร่วมให้กำลังใจ เทอร์มินอล 21 โคราช และชาวลูก ย่าโม ในวันที่พวกเขากำลังก้าวข้ามโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

ในวันที่ทุกภาคส่วนต่างส่งกำลังใจ และความช่วยเหลือ จ.นครราชสีมา เพื่อ #savekorat #strongkorat ให้ก้าวข้ามคืนวันอันเลวร้าย และกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง สถานที่อันเปรียบเสมือนโรงละครของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้อย่าง "เทอร์มินอล 21 โคราช" ก็เป็นอีกประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางเช่นกันไม่ว่าจะเป็น #saveterminal21 หรือ #strongterminal21

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.) ศูนย์การค้าแห่งนี้จะกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้ง โดยมีกำหนดที่จะเริ่มต้นด้วย งานบุญเปิดศูนย์ "รวมดวงใจก้าวไปด้วยกัน" ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ณ ชั้น G ไอเฟล สแควร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 - 11.30 น. โดยทีมงานได้ใส่หมายเหตุสำหรับการแต่งกาย โดยขอความร่วมมือจากผู้ที่จะมางานนี้ ให้ใส่ "ชุดสุภาพตามสะดวก ยกเว้น โทนสีดำ" ซึ่งแสดงถึงวัตถุประสงค์ของงานที่จัดขึ้นเพื่อการ "ก้าวต่อไป" เห็นได้จากแฮชแท็กที่ใส่มาเพื่องานนี้ ไม่ว่าจะเป็น #koratstrongertogether  #รวมดวงใจก้าวไปด้วยกัน  หรือ  #โคราชต้องเดินต่อไป 

158151822953

158152299497

ทั้งนี้ เทอร์มินอล 21 โคราช ถือเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่แห่งหนึ่งกลางเมืองโคราช โดย สยามรีเทล ดีเวลอปเมนท์ ซึ่งพัฒนาขึ้นในแนวคิด "จุดหมายปลายทางแห่งการชอปปิง” หรือ World Market Street

นอกจากเม็ดเงินลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท ในพื้นที่ 32 ไร่ จุดเด่นของ เทอร์มินอล 21 โคราช ถูกวางให้เป็นแหล่งช้อปปิ้งแบบ มาร์เก็ต สตรีท ในบรรยากาศถนนช้อปปิ้ง 7 สายดังของโลก ตั้งแต่ โตเกียว ปารีส อิสตันบูล ลอนดอน ซานฟรานซิสโก คาริบเบียน และฮอลีวู้ด พร้อมไฮไลต์บันไดเลื่อนยาว 36 เมตร ยาวที่สุดในไทย รวมถึงจุดชมวิวความสูง 110 เมตร เทียบเท่าตึก 24 ชั้นบนหอคอย และหอไอเฟลจำลองจากกรุงปารีส สูง 72 ฟุต เท่ากับตึก 5 ชั้น

ด้วยศักยภาพเมืองโคราช เป็นหัวเมืองใหญ่ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและระบบคมนาคมขนส่ง มีประชากรกว่า 3 ล้านคน ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง จึงเป็นเหตุผลในการลงทุนสร้าง เทอร์มินอล 21 โคราช ซึ่งแม้จะมาทีหลังห้างดังต่างๆ ซึ่งผุดขึ้นมารองรับกำลังซื้อของผู้คนในแถบภาคอีสานก็ตาม แต่ก็สามารถสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มคนรุ่นใหม่ได้ไม่ยาก

158152317556

จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 นอกจาก จะทำให้ เทอร์มินอล 21 โคราช กลายเป็นประเด็นในฐานะฉากหลังของเหตุการณ์ หลังจากนั้นได้มีการขยายประเด็นไปสู่เรื่องของ "ฮวงจุ้ย" จนกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการนำเสนอข้อมูล

ในทางกลับกัน ตอนนี้ ชาวไทยไม่เฉพาะ "ชาวโคราช" เท่านั้น ยังรวมถึงผู้ประกอบการ ร้านค้า และผู้คนจำนวนมากต่างแสดงความเห็นใจ และส่งกำลังใจหลั่งไหลมาสู่ "ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช" เนื่องจากที่ผ่านมา จากสถานการณ์ผลกระทบของไวรัสโคโรน่า และสภาพเศรษฐกิจ ทำให้ผู้คนเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยที่ห้างบางตา ทีมบริหารได้ลดค่าเช่าให้กับผู้เช่าในห้าง อีกทั้งพยายามหากิจกรรมมาลงเพื่อสร้างความคึกคักอยู่ตลอด

เมื่อทางห้างฯ ต้องประสบกับเหตุการณ์อันน่าเศร้าในครั้งนี้ หลังจากพายุฝนพัดผ่าน ชาวโคราช รวมถึงเสียงในออนไลน์หลายคนต่างยืนยันว่าจะช่วยสนับสนุน "เทอร์มินอล 21 โคราช" ต่อไป เพื่อให้ทุกภาคส่วนของ จ.นครราชสีมา ก้าวผ่านฝันร้ายครั้งนี้ไปให้ได้อย่างแท้จริงทุกคน