สภากทม.โหวดลับเลือก 'นิรันดร์' นั่งประธานคนใหม่

สภากทม.โหวดลับเลือก 'นิรันดร์' นั่งประธานคนใหม่

สภากทม.โหวดลับเลือก "นิรันดร์" นั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ คนที่ 21

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ประชุมสภากรุงเทพมหานคร สมัยประชุมสามัญ สมัยแรก ครั้งที่ 5 ประจำปี 2563 อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. 2 (ดินแดง) ช่วงบ่าย ที่ประชุมสภากรุงเทพมหานครได้มีการลงคะแนนเลือกประธานสภากรุงเทพมหานครคนใหม่ เนื่องจาก ...เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ที่ลาออกไปด้วยปัญหาเรื่องสุขภาพ โดยเป็นการลงคะแนนลับตามข้อบังคับใหม่ ที่ประชุมมีการเสนอชื่อสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 2 คน ได้แก่ นายกิตติ บุศยพลากร และนายนิรันดร์ ประดิษฐ์กุล ผลลงคะแนน นายนิรันดร์ ประดิษฐ์กุล ชนะโหวตได้เป็นประธานสภากรุงเทพมหานคร โดยนายกิตติ บุศยพลากร ยังคงเป็นรองประธานสภากรุงเทพมหานครคนที่หนึ่ง สำหรับรองประธานสภากรุงเทพมหานครคนที่สอง จะมีการขยายสมัยประชุม โดยคาดว่าจะมีการเลือกในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ การเลือกประธานสภากรุงเทพมหานครดังกล่าว เกิดขึ้นจากที่มีการยื่นหนังสือลาออกของ...เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ เมื่อ วันที่ 7 .. 2563 ซึ่งตามกฎหมายต้องมีการเลือกประธานคนใหม่ภายใน 7 วัน โดยการลงคะแนนเลือกขิงสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งแหล่งข่าวภายในที่ประชุมรายงานการลงคะแนนลับครั้งนี้ ผล นายนิรันดร์ ประดิษฐ์กุล ชนะ 13 ต่อ 9 มีผู้งดออกเสียง 1 คน

สำหรับ นายนิรันดร์ ประดิษฐ์กุล เป็นผู้เคยดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (...) เป็น 1 ใน 30 คน ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก คสช. มาเป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานครเมื่อปี 2557