“ทิพยประกันภัย” รุกขายประกันช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

“ทิพยประกันภัย” รุกขายประกันช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย

“ทิพยประกันภัย”ผนึกเวลธ์ติ ขายประกันภัยไมโครอินชัวรันส์ แอพฯช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย ประเดิมเฟสแรกขายประกันพีเอ จ่ายเบี้ย100บาทต่อปี ทุน 100,000บาท และพรบ. รถยนต์

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท ร่วมกับบริษัทเวลธิเทคฟิน จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันผลิตภัณฑ์ทางการเงินบนมือถือ “WEALTHI” หรือเวลธ์ติ โดยได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ Micro insurance เพื่อให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของ WEALTHI  ซึ่งเป็นกลุ่มผู้มีรายได้น้อยให้สามารถเข้าถึงประกันภัยได้ง่ายขึ้น โดยเฟสแรก บริษัทได้นำประกันภัยอุบัติเหตุ (PA) ราคาประหยัดเพียง 100 บาทต่อปี ทุน 100,000 บาท และพรบ.รถยนต์ เข้าไปให้บริการในแอปพลิเคชันก่อน หลังจากนั้นจะออกแบบผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าของ WEALTHI รวมถึงมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆสำหรับสมาชิกที่มีประวัติดีอีกด้วย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นอกจากที่บริษัทจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยราคาถูกแล้ว ยังเป็นการช่วยเหลือและช่วยเสริมสร้างความมั่นคงทางการเงิน ให้กับประชาชนที่มีรายได้น้อยได้มีความมั่นคงอีกด้วย

นายธวัชชัย อิงบุญมีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เวลธิเทคฟิน จำกัด เปิดเผยว่า การให้บริการของWEALTHI ในปัจจุบัน ได้มุ่งเน้นไปยังกลุ่มผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์การเงินทั่วไปในตลาดโดยเฉพาะการเข้าถึงสินเชื่อจากธนาคาร โดย WEALTHI ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีด้านปัญญาประดิษฐ์เข้ามาช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มนี้ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา ซึ่งในปัจจุบันลูกค้ากลุ่มดังกล่าวยังมีจำนวนน้อยที่มีการซื้อประกันภัย ดังนั้นการร่วมมือกับทิพยประกันภัย  ออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยในรูปแบบดิจิทัลครั้งนี้จึงเป็นก้าวสำคัญในการเพิ่มศักยภาพการให้บริการกับกลุ่มลูกค้า โดยจะเป็นการสร้างความสะดวกสบายในการซื้อประกันภัยอุบัติเหตุ (PA) และพรบ.รถยนต์ให้แก่ลูกค้า พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมให้ผู้ใช้บริการที่มีประวัติดีได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ประกันภัย ซึ่งจะช่วยให้คุณภาพชีวิตของผู้ใช้บริการดีขึ้นในระยะยาว และ WEALTHI พร้อมที่จะร่วมมือกับทิพยประกันภัย เพื่อร่วมพัฒนาธุรกิจดิจิทัลใหม่ๆ ต่อไปในอนาคต

นายเควก ฮองซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ฟินิกซิคท์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ให้บริการการระดมทุนผ่านระบบคราวด์ฟันดิง ภายใต้แพลตฟอร์ม สินวัฒนาคราวด์ฟันดิง เปิดเผยว่าการร่วมมือกันระหว่างบริษัท ทิพยประกันภัยจำกัด (มหาชน) และบริษัท Startup อย่าง   WEALTHI นั้นเป็นสิ่งที่จะทำให้ Startup ของคนไทยมีความสามารถในการแข่งขันที่ดีขึ้น และสนับสนุนนโยบายนี้เพื่อเป็นการช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นในระยะยาว