'ปารีณา' พร้อมสู้คดี ให้ทนายความชี้แจงทุกประเด็น

'ปารีณา' พร้อมสู้คดี ให้ทนายความชี้แจงทุกประเด็น

"ปารีณา" ไม่ขอพูดอะไร หลังกฤษฎีกาตีความรุกที่ดินป่าสงวน รอทนายความชี้แจง ระบุ พร้อมต่อสู้คดีถึงที่สุดพิสูจน์ไม่ได้รุกป่า ขู่ฟ้องคนพูดเท็จ

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 63 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวภายหลังคณะกรรมการกฤษฎีกาตีความการถือครองที่ดิน ว่า ขอรอทนายความออกมาชี้แจง ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการศึกษารายละเอียด และจะออกมาแถลงข่าวพร้อมกันอีกครั้ง ส่วนที่ ส.ป.ก.ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินวันนี้ (12 ก.พ.) น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่ขอชี้แจงอะไร เพราะต้องรอทนาย หากมีข้อสงสัย ให้สอบถาม นายทศพล เพ็งส้ม ทีมกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องนี้อยู่ ตนจะต่อสู้คดีให้ถึงที่สุด เพราะเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ว่า ไม่ได้บุกรุกที่

เมื่อถามว่า รู้สึกเครียดหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่ขอตอบ เรื่องนี้เป็นข้อกฎหมาย หลังจากนี้จะตอบคำถามอะไรกับสื่อก็ต้องระมัดระวัง ใครพูดอะไรที่ผิดก็จะฟ้อง ส่วนตนก็จะระมัดระวัง ที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อปกป้องตัวเอง

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าปล่อยสุนัขมาไล่ระหว่าง ส.ป.ก. ลงพื้นที่ตรวจสอบ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเป็นสุนัขของใคร และไม่รู้ว่าจะปล่อยไปทำไม ที่ดินของตนไม่เคยเลี้ยงสุนัขไว้ หากใครพบเห็นให้ไปถ่ายรูปมาว่าเป็นสุนัขพันธุ์ใด ตั้งแต่เกิดเรื่อง ของในไร่หายไปเยอะ และได้ไปแจ้งความที่โรงพักแล้ว อยากเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามคดีให้ด้วย