สภาประชาชนหนุนผ่านร่างพ.ร.บ.งบ 63 ก่อนซักฟอก

สภาประชาชนหนุนผ่านร่างพ.ร.บ.งบ 63 ก่อนซักฟอก

สภาประชาชน 4 ภาค ยื่นหนังสือหนุนสภาฯ เร่งผ่านร่างพ.ร.บ.งบ63 ก่อนซักฟอก ระบุปัญหารอแก้ไขอยู่ ขณะที่รองประธานสภาแจงการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 63 นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากนายประพาส โงกสูงเนิน ตัวแทนสภาประชาชนอีสาน(สอส.) และสภาประชาชน 4 ภาค นำโดยกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมาสนับสนุนให้สภาผู้แทนราษฎรให้ความเห็นชอบร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ให้ทันต่อความต้องการของประชาชนที่รอความช่วยเหลือ เพื่อจะได้มีงบประมาณไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ แล้วค่อยมาตรวจสอบหรือเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

“ตั้งแต่เลือกตั้งมา ยังไม่มีงบประมาณลงไปสู่พี่น้องประชาชน และยังไม่ได้ใช้งบประมาณดังกล่าวแก้ไข จึงเรียกร้องฝ่ายค้านอย่าเอาเกมการเมืองมาทำให้ประชาชนหมดความเชื่อถือ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อบ้านเมือง เพราะตอนนี้ประชาชนทั่วประเทศกำลังรอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภัยแล้ง ปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งสภาประชาชน พร้อมให้กำลังใจรัฐบาลบริหารประเทศ รวมถึงสนับสนุนคณะรัฐมนตรีทุกคนทำหน้าที่แก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป” นายประพาส กล่าว

ด้าน นายศุภชัย กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้แจ้งให้ผู้นำทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ทราบเจตนารมณ์ของประชาชน เรื่องงบประมาณ เป็นเรื่องที่ต้องเร่งรัดเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่ ส่วนที่ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นการตรวจสอบตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งฝ่ายรัฐบาลต้องมาชี้แจง จึงไม่อยากให้ประชาชนติติงการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน ระบอบประชาธิปไตยต้องยอมรับในสิ่งที่แตกต่างกัน