BAM ประกาศลดดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ลง 0.25%

 BAM ประกาศลดดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ลง 0.25%

BAM ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ลง 0.25% เพื่อช่วยลดภาระลูกค้าที่ปรับ โครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์จาก BAM แบบผ่อนชำระ มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.นี้ เป็นต้นไป

นายสมพร มูลศรีแก้ว กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด   (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า  บริษัทฯ ได้ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ลง 0.25% จากอัตรา 6.0% เหลืออัตรา 5.75% ทั้งนี้เพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์ทางการเงินในปัจจุบัน และสอดคล้อง กับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปก่อนหน้านี้

จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อ MLR ของ BAM จะช่วยบรรเทาภาระของลูกค้าในการ ปรับโครงสร้างหนี้ และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์สินรอการขายแบบผ่อนชำระจาก BAM  โดยการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% ดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นไป

อย่างไรก็ดี เพื่อเป็นการลดภาระของลูกค้า BAM  ในปี 2563 ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า                ที่มีหลักประกันเพื่อที่อยู่อาศัย ปรับปรุงโครงสร้างหนี้เงินต้นคงค้างไม่เกิน 10 ล้านบาท  และลูกค้าที่ซื้อทรัพย์แบบผ่อนชำระราคาอนุมัติขายไม่เกิน 3 ล้านบาท  รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0%  2 ปีแรก  จากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR BAM ตลอดอายุสัญญา