สลด พบศพชายชาวต่างชาติลอยทะเลเกาะล้าน

สลด พบศพชายชาวต่างชาติลอยทะเลเกาะล้าน

สลด พบศพชายชาวต่างชาติลอยทะเลเกาะล้านพัทยา

เมื่อเวลา 13.30 .วันที่ 11 ก.พ.63 ...อรรถรส ครองราชย์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา .ชลบุรี ...สมบูรณ์ เอื้อสสมานไมตรี สว..ทท.4 กก.2 บก.ทท.1 เข้าตรวจสอบศพชายชาวต่างชาติลอยทะเล เหตุเกิดหาดหน้าบ้านเกาะล้าน .10 .หนองปรือ .บางละมุง .ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ชุดปฏิบัติการทางน้ำเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบศพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพศชาย ลอยอยู่ในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 400 . เจ้าหน้าที่นำศพขึ้นมาตรวจสอบพบว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน 

นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเป้สีดำ ตรวจสอบภายในมีสายชาร์จโทรศัพท์ 1 เส้น หมอนหนุนคอ 1 ใบ เข็มขัด แว่นตา กางเกงในและผ้าเช็ดตัว จึงเก็บทั้งหมดไว้ตรวจสอบ จากการสอบถามนายทนนชัย เหรียญปรีชา อายุ 63 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เล่าว่า หลังรับแจ้งเหตุจึงนำชุดปฏิบัติการทางน้ำออกตรวจสอบบริเวณเกาะล้าน เบื้องต้นพบศพชายชาวต่างชาติ ลักษณะนอนคว่ำหน้าใช้เชือกผูกคอ โดยมีหินถ่วงน้ำ

เบื้องต้น ยังไม่ตั้งประเด็นการเสียชีวิตที่แน่ชัด แต่จะส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาความชัดเจนว่าเสียชีวิตในขณะจมน้ำ หรือเสียชีวิตก่อนแล้วถูกนำไปทิ้งในทะเล ในส่วนของข้อมูลผู้เสียชีวิต ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ ในพื้นที่ใกล้เคียงว่ามีนักท่องเที่ยวหายไปหรือไม่ โดยตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสัญชาติใด และถูกฆาตกรรมหรือไม่