อัยการสูงสุด รับสำนวนคดี ‘ผอ.กอล์ฟ' คดีฆ่าชิงทองลพบุรี ขอศาลลงโทษสถานหนัก

อัยการสูงสุด รับสำนวนคดี ‘ผอ.กอล์ฟ' คดีฆ่าชิงทองลพบุรี ขอศาลลงโทษสถานหนัก

ตร.ส่งสำนวน 1,600 กว่าหน้า แจ้ง 9 ข้อหา “อัยการ” ตั้งคณะทำงานยันหากฟ้องคัดค้านประตัวและขอศาลลงโทษสถานหนัก

เมื่อเวลา 14.30 . วันที่ 11 ก.พ.63 ที่ห้องประชุมใหญ่ชั้น 11 สำนักงานอัยการสูงสุด .รัชดาภิเษกนายสิงห์ชัย ทนินซ้อนอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา , นายพรชัย ชลวานิชกุล รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา , นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมด้วย พล...วิสนุ ปราสาทโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล...อำพล บัวรับพร ผบช..1 , พล...ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช..1 , ...สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบก.. เข้าร่วมแถลงข่าว การส่งมอบสำนวนคดีกล่าวหานายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟอดีตผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ต้องหา คดีชิงทรัพย์ห้างทองออโรร่า สาขาห้างโรบินสัน .ลพบุรี จำนวน 4 แฟ้ม เป็นเอกสาร 1,665 หน้า และพยานวัตถุแผ่นซีดีและภาพวงจรปิด ให้อัยการพิจารณาสั่งคดี

โดยสำนวนดังกล่าว แจ้ง 9 ข้อกล่าวหา 1. ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่นหรือเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่นหรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้ 2.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น

3.ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส 4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน 5. พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรและโดยไม่ได้รับอนุญาต 6.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 8.ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและฐานชิงทรัพย์ 9. มียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยนายสิงห์ชัย อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาระบุว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญก่อเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน ซึ่งอัยการสูงสุดก็ได้ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด และให้ดำเนินกระบวนการสั่งคดีด้วยความรวดเร็ว หลังจากนี้ตนก็จะตั้งคณะทำงานโดยมีอัยการจากสำนักงานคดีอาญา 6 เป็นคณะทำงาน มี นายพรชัย รองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการสูงสุดเป็นหัวหน้าคณะ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสั่งคดีได้ทันในระยะเวลากำหนดฝากขังครั้งที่ 3

ด้านนายพรชัยรองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการสูงสุด ได้กล่าวว่า ยืนยันว่าหากมีการฟ้องคดี อัยการจะมีการยื่นคัดค้านการประกันตัวจนคดีถึงที่สุด และจะขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก แม้จำเลยจะรับสารภาพ

ด้าน...สมควรรอง ผบก.. ได้ระบุว่า ผู้ต้องหาคดีนี้ได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรูปคดีที่ได้จากการสอบสวน พบว่าผู้ต้องหาได้กระทำการเพียงคนเดียว ซึ่งตามสำนวนมีพยานทั้งสิ้น 80 ปาก หากภายหลังยื่นฟ้องคดียืนยันว่าจะติดตามพยานมาให้อัยการเพื่อสืบพยานให้ครบตามที่อัยการต้องการนำเสนอต่อศาล ส่วนของกลางที่ยึดได้ คือทองคำ 31 เส้น (มูลค่าราว 650,515บาท) โดยมีทองคำที่ทางผู้ต้องหาอ้างว่า ทิ้งและตกหล่นไป 2 สลึง

ด้านนายประยุทธรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจะเข้ามาเป็นโจทย์ร่วมว่าว่าทางครอบครัวของผู้เสียหายสามารถที่จะมาพบกับอัยการสำนักงานคดีอาญา6 ซึ่งดูแลสำนวนคดีเพื่อจะยื่นคำร้องต่อศาลในการของเข้าเป็นโจทก์ร่วมเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่ง ตามประมวลวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 44/1

ด้านพล...อำพลผบช..1 กล่าวว่า จะรับเรื่องที่จะไปประสานกับญาติของผู้เสียหายให้ทราบข้อมูลและขั้นตอนการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมเพื่อจะให้ผู้เสียหายเกิดความสะดวก พร้อมรับปากว่าจะติดตามพยานมาให้อัยการได้ตามที่ครบทุกปาก