ประณามนักเลงคีย์บอร์ด ปล่อยเฟคนิวส์เหตุกราดยิงโคราช ฮึ่มไม่ใช่เรื่องสนุก

ประณามนักเลงคีย์บอร์ด ปล่อยเฟคนิวส์เหตุกราดยิงโคราช ฮึ่มไม่ใช่เรื่องสนุก

ผู้ว่าฯโคราช ประณามนักเลงคีย์บอร์ด ปล่อยเฟคนิวส์ว่อนโซเชียล เหตุกราดยิงโคราช ฮึ่มไม่ใช่เรื่องสนุก เตือนให้หยุด หันมาสร้างความเชื่อมั่นเข้มแข็งให้บ้านเมืองดีกว่า

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมา ได้เร่งรัดดำเนินมาตรการเยียวยาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุให้เร็วที่สุดจากกรณีจ่าทหารคลั่งกราดยิงประชาชนกลางเมือง ซึ่งร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 30 ราย ได้ส่งกลับภูมิลำเนาเรียบร้อยแล้วทุกรายทั้งในจังหวัดนครราชสีมาและต่างจังหวัด โดยทุกศพได้รับพระมหากรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ พวงมาลาพระราชทาน และรับศพไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ทุกราย

ส่วนแนวทางการฟื้นฟูจังหวัดฯ ได้ให้แนวทางไปกับหน่วยงานต่างๆทั้งพาณิชย์จังหวัด, คลังจังหวัด ,ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด, ททท.สำนักงานนครราชสีมา รวมไปถึงภาคเอกชน เช่น หอการค้าจังหวัด ,สภาอุตสาหกรรมจังหวัด และผู้ประกอบการอื่นๆ ว่า ในวันพรุ่งนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2563) ให้รวบรวมมาตรการช่วยเหลือฟื้นฟูเมืองนคราชสีมาในหลายๆทัศนะ นำมาพูดคุยกันในที่ประชุมศูนย์ให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตบาดเจ็บและผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายกราดยิงประชาชน ที่ห้องประชุมหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โทร.มาสอบถามอย่างต่อเนื่องว่า ทางจังหวัดต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลืออย่างไรบ้างเพื่อช่วยฟื้นฟูเมือให้กลับมาคึกคัก สร้างความเชื่อมั่นได้เหมือนเดิม ทั้งเรื่องของเศรษฐกิจ การท่อเที่ยว รวมไปถึงเรื่องการฟื้นฟูจิตใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางจังหวัดฯ ได้เสนอบางมาตรการไปแล้วเมื่อวานนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2563)เพื่อนำเข้าสู่วาระที่ประชุม ครม.แต่จะยังไม่ครอบคลุมทั้งหมด จึงจะหารือแนวทางร่วมกับทุกภาคส่วนในจังหวัดวันพรุ่งนี้ เพื่อนำมาตรการฟื้นฟูเยียวยาเพิ่มเติมเสนอต่อที่ประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ในส่วนของการโพสต์เลียนแบบ หรือแม้แต่ เฟคนิวส์ ที่ยังมีการปล่อยข่าวผ่านโลกโซเชียล ออกมาเรื่อยๆ จนสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั้งประเทศนั้น ขอให้หยุดการกระทำต่างๆเสีย อย่าเห็นเป็นเรื่องสนุก หรือสนองความต้องการของตนเองโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้องเหมาะสม เพราะสถานการณ์ร้ายที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อจิตใจของประชาชนทั้งประเทศ และรวมไปถึงทั่วโลกด้วย จึงควรจะมาสร้างพลังความเชื่อมั่น และสร้างเข้มแข็งให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เราจะเดินหน้าไปพร้อมกัน เพื่อทำบ้านเกิดเมืองนอนน่าอยู่ยิ่งขึ้น ไม่ใช่มาคิดทำลายสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น