'สมศักดิ์' ยันเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราชตามขั้นตอน

'สมศักดิ์' ยันเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราชตามขั้นตอน

"สมศักดิ์" รอเยียวยาเหยื่อกราดยิงโคราช ตามขั้นตอน ระบุหลังตำรวจทำเอกสารเสร็จ สามารถจ่ายเยียวยาได้ภายใน 7 วัน ยันขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 110,000 บาท

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 63 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์กรณีเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ว่า กระทรวงยุติธรรมจะจ่ายเงินเยียวยา หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำเอกสารคดีเรียบร้อยแล้ว และหลังจากได้ข้อมูลจะสามารถจ่ายเงินให้กับญาติผู้เสียชีวิตได้ภายในเวลา 7 วัน อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้จะเร่งดำเนินการให้เร็วกว่ากรอบเวลาดังกล่าว ข้อมูลล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 1 คนที่ยังไม่ได้นำร่างออกจากโรงพยาบาล ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยไม่เกิน 7 วันได้รับเงินเยียวยาแน่นอน

“ส่วนจำนวนเงิน ต้องดูเป็นกรณีไป แต่ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 110,000 บาท บางรายอาจจะได้มากกว่านี้ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บจะต้องดูเป็นกรณีไปเช่นกัน อาจจะมีค่าเสียเวลาการทำงานหรือบางคน ถ้าพิการจะได้รับการดูแลมาก” นายสมศักดิ์ กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงข้อวิจารณ์ว่าเหตุใดนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตได้รับเงินจำนวนมาก ว่า นักท่องเที่ยวจะมีวงเงินประกันภัยสำหรับการท่องเที่ยวด้วย และการดำเนินการของกระทรวงยุติธรรมเป็นการดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่แล้ว วงเงินที่จะเยียวยาไม่จำเป็นต้องเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สามารถดำเนินการได้โดยอนุกรรมการระดับจังหวัดสรุปเรื่องและจ่ายเงินเยียวยาได้เลย เราจะพยายามรักษาสิทธิให้กับทุกคนอย่างเต็มที่ ให้ได้รับเงินสูงสุด