ด่วน! นักโทษคุกคลองเปรม 'คดีลักทรัพย์' หลบหนีออกจากเรือนจำ

ด่วน! นักโทษคุกคลองเปรม 'คดีลักทรัพย์' หลบหนีออกจากเรือนจำ

นักโทษเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลบหนีขณะถูกควบคุมตัวให้ทำงานในเรือนจำ ตำรวจโรงพักประชาชื่น พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เรือนจำ เร่งออกไล่ล่า

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุนักโทษคดีลักทรัพย์ ได้หลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขณะกำลังทำงานอยู่ภายในคาร์แคร์ของเรือนจำ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบนักโทษทีหลบหนีทราบชื่อต่อมาคือ นายกฤษดา ม่วงแพร มีภูมิลำเนาอยู่ที่ เขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งได้รับโทษจำคุกในคดีลักทรัพย์ เป็นเวลา 6 ปี และขณะที่ นายกฤษดา ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ ได้ปฏิบัติตัวตามกฏข้อบังคับเป็นอย่างดี จึงทำให้เป็นนักโทษชั้นดี และได้รับการลดหย่อนจำคุกเหลือระยะเวลาเพียง 3 ปี โดยกำลังจะพ้นโทษในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 นี้

อย่างไรก็คตาม ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เรือนจำ ได้ควบคุมตัวนักโทษชั้นดีจำนวนหนึ่งออกทำงานตามตรางที่กำหนดไว้ โดยได้มีการนำตัว นายกฤษดา มาทำงานล้างรถภายในคาร์แคร์ของเรือนจำ ซึ่งนักโทษรายนี้อาศัยจังหวะที่ผู้คุมเผลอ ได้หลบหนีออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

สำหรับรูปพรรณสันฐานของผู้ต้องขังรายนี้ มีส่วนสูง 160 เซนติเมตร มีรอยสักยันต์อักขระรอบไหปลาร้า ตั้งแต่บริเวณหัวไหล่ซ้าย ไปจนถึงหัวไหล่ขวา รวมไปถึงแผ่นหลังก็มีรอยสักยันต์ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ภายหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.ประชาชื่น ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกทำการค้นหา และไล่ติดตามทันที โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จากเรือนจำร่วมในการค้นหาด้วย เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามหาตัวผู้ต้องขังอยู่ และหากประชาชนท่านใดพบเบาะแส หรือพบรูปพรรณของผู้ต้องขัวรายนี้ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ สนงประชาชื่น หรือสายด่วน 191 ได้ทันที