'ชัชชาติ' เผยความผูกพันและความรู้สึกต่อโคราช

'ชัชชาติ' เผยความผูกพันและความรู้สึกต่อโคราช

"ชัชชาติ" เผยความผูกพันต่อโคราช และความรู้เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอทุกอย่างเป็นบทเรียนที่จะทำให้เราลุกเดินต่อไปอย่างเข้มแข็งขึ้น

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 63 นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถึงความผูกพันสถานที่ จ.นครราชสีมา ภายหลังเกิดเหตุร้ายครั้งใหญ่ที่ห้างสรรพสินค้าเทอร์มินัล 21 ดดยเนื้อหาระบุว่า ....


ผมมีความผูกพันกับศูนย์การค้า Terminal 21 ที่โคราช เพราะมีความคุ้นเคยเป็นส่วนตัวกับผู้บริหารศูนย์ที่นี่ เคยมาดูงานทั้งตอนกำลังก่อสร้าง และหลังจากเปิดแล้วหลายครั้ง เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2560 ผมได้พาน้องๆ นักเรียนจากโรงเรียนบ้านดงหลบใหม่สามัคคีวิทยา อ.ลำทะเมนชัย ที่โคราช มาทัศนศึกษา และดูภาพยนตร์ที่นี่ ซึ่งได้รับการต้อนรับจากผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของศูนย์อย่างอบอุ่นมาก (อันนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ ตามที่ปรากฎในบางสื่อนะครับ)

สำหรับโรงเรียนบ้านดงหลบนี้ พวกเราบางคนอาจจะจำได้ว่า เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 เกิดอุบัติเหตุรถทัศนศึกษาของนักเรียนจากโรงเรียนบ้านดงหลบถูกรถบรรทุกชนท้าย บริเวณทางลงเขาศาลโทน ถนน 304 ทำให้มีนักเรียนและครูเสียชีวิต 15 คน ช่วงนั้นผมอยู่กระทรวงคมนาคม ได้แวะไปเยี่ยมโรงเรียนนี้หลายครั้ง และได้สัญญากับน้องๆ ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นว่าถ้ามีโอกาสจะพาไปทัศนศึกษาใหม่ จากนั้นพอผมออกมาอยู่บริษัทเอกชน มีโอกาสเลยพาน้องๆ มาเที่ยวที่ Terminal 21 โคราช ซึ่งทุกๆ คนสนุกกันมาก

เมื่อวานมีโอกาสเลยแวะกลับมาให้กำลังใจพนักงานในศูนย์ และพอดีทางศูนย์ส่งตัวแทนไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลมหาราช ผมเลยขอติดรถไปเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ได้รับบาดเจ็บด้วย ที่โรงพยาบาลได้พบกับคุณหมอบวร เกียรติมงคล ท่านเป็นรุ่นน้องที่โรงเรียนเตรียมอุดม และเป็นศัลยแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชมา 21 ปีแล้ว หมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเข้มแข็ง ขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านจากใจเลยครับ

ตอนเย็น ได้ไปร่วมงานศพของพี่อำนาจ บุญเอื้อ รปภ.ของ Terminal 21 ที่เสียชีวิต พี่อำนาจเป็น รปภ. มาตั้งแต่ศูนย์เปิดเมื่อสามปีที่แล้ว เป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี ภรรยาเป็นคนตำบลหนองโพธิ์ โคราช มีลูกสาวอายุ 10 ขวบหนึ่งคน เพื่อนร่วมงานเล่าให้ฟังว่าพี่อำนาจเป็นคนที่อัธยาศัยดีมากๆ เป็นที่รักของเพื่อนๆ ตั้งใจทำงาน ขอให้วิญญาณของพี่อำนาจไปสู่สุคตินะครับ
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่าน ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ได้รับบาดเจ็บให้หายโดยเร็ว ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ช่วยดูแลประชาชน ขอให้พวกเราทุกคนผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยสติ ทุกอย่างเป็นบทเรียนที่จะทำให้เราลุกเดินต่อไปอย่างเข้มแข็งขึ้นครับ