ลุ้นหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,525 - 1,545 จุด

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,525 - 1,545 จุด

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวในกรอบ 1,525 - 1,545 จุด เหตุคาดนักลงทุนชะลอการเทรดเพื่อติดตามการประกาศงบบริษัทจดทะเบียน-การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมฉุดราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงมาต่ำกว่าระดับ 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่า SET Index จะแกว่งตัวในกรอบ 1,525 - 1,545 จุด เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนและคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามการประกาศงบไตรมาส 4/2562 และงบปี2562 ของบริษัทจดทะเบียน ประกอบกับติดตามการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาที่ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นสูงกว่า 1 พันราย และจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 4.2 หมื่นราย ส่งผลให้มีความกังวลว่าจะกดดันต่อภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้ประเด็นดังกล่าวยังกดดันให้ราคาน้ำมันดิบทรุดตัวลงมาต่ำกว่าระดับ 50 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามคาดว่าการย่อตัวลงจะไม่รุนแรงมากนักเนื่องจากสถานการณ์สงครามการค้าที่ผ่อนคลายลง หลังจีนเตรียมลดภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐวงเงิน 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์มีผล 14 ก.พ.นี้ ซึ่งเป็นบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจโลกในระยะถัดไป

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อกลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) ได้อานิสงส์ต้นทุนการเงินลดลงหลังกนง.ลดดอกเบี้ย 0.25%,กลุ่มส่งออก Elec (KCE, HANA, DELTA) Food (CPF, TU) อานิสงส์ทิศทางเงินบาทอ่อนค่า และกลุ่มพลังงาน (TOP, PTTGC, SPRC) อานิสงส์ค่าการกลั่นพลิกเป็นบวก