ยอดตายไวรัสโคโรน่าทะลุ 1,000 ราย-ติดเชื้อเพิ่มเป็น 42,300 ราย

ยอดตายไวรัสโคโรน่าทะลุ 1,000  ราย-ติดเชื้อเพิ่มเป็น 42,300 ราย

“สี จิ้นผิง”ลั่นจีนจะเร่งพัฒนายาต้านเชื้อไวรัสโคโรน่า ขณะเชื่อมั่นประสบชัยชนะ ยอดตายจากไวรัสโคโรน่าทะลุ 1,000 ราย-ติดเชื้อเพิ่มเป็น 42,300ราย

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่า จีนจะเร่งการพัฒนายาต้านเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่เขาเชื่อมั่นว่า จีนจะประสบชัยชนะในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

นอกจากนี้ ปธน.สี ยังกล่าวว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีน, กองทัพจีน และชาวจีนทุกชาติพันธุ์ ต่างก็ยืนเคียงข้างชาวเมืองอู่ฮั่น และมณฑลหูเป่ย์

“อู่ฮั่นถือเป็นเมืองแห่งวีรบุรุษ โดยชาวเมืองอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย์คือวีรบุรุษ ซึ่งไม่เคยยอมแพ้ต่อความยากลำบาก และอันตรายในประวัติศาสตร์ ตราบใดที่สหายของเราร่วมมือกันต่อสู้กับอุปสรรค เราก็จะประสบชัยชนะในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่” ปธน.สี กล่าว ระหว่างการตรวจสอบงานด้านการควบคุมและป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสในกรุงปักกิ่ง

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจีน รายงานว่านับจนถึงวันจันทร์(10ก.พ.)ผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 1,011 ราย และพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 42,300 รายแล้วในขณะนี้

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเดินทางเยี่ยมผู้ติดเชื้อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งที่รองรับผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรน่าโดยเฉพาะ โดยสวมหน้ากากสีน้ำเงินขณะพูดทักทายกับผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ จากนั้นผู้นำจีนได้เดินทางไปยังชุมชนแห่งหนึ่งในปักกิ่งเพื่อสอบถามเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในช่วงเวลาที่เกิดการระบาดนี้

ส่วนที่มณฑลหูเป่ย์ ประชาชนต่างเรียกร้องให้รัฐบาลเข้าช่วยจัดการปัญหาอาหารขาดแคลน ขณะที่หลายเมืองถูกปิดตาย โดยเฉพาะที่เมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโคโรน่า
'สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า'