นลท.ซื้อขายระมัดระวังกดดันดาวโจนส์บวกเล็กน้อย

นลท.ซื้อขายระมัดระวังกดดันดาวโจนส์บวกเล็กน้อย

ดัชนีดาวโจนส์ ปิดตลาดวันจันทร์ (10ก.พ.)ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่นักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ท่ามกลางความวิตกต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ ปรับตัวขึ้น 174.31 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 29,276.82 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 เพิ่มขึ้น 24.39 จุด หรือ 0.73% ปิดที่ 3,352.1 จุด และดัชนีแนสแด็กบวก 107.88 จุด หรือ 1.13% ปิดที่ 9,628.39 จุด

ทั้งนี้ ชาวจีนเริ่มกลับมาทำงานแล้วในวันนี้ หลังจากที่รัฐบาลจีนสั่งขยายช่วงวันหยุดเทศกาลตรุษจีน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

อย่างไรก็ดี องค์การอนามัยโลก (ดับบลิวเอชโอ) เตือนว่า จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่นอกประเทศจีนที่มีการรายงานในขณะนี้ อาจเป็นเพียง“ยอดของภูเขาน้ำแข็ง”

นายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของดับบลิวเอชโอกล่าวว่า ดับบลิวเอชโอ มีความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่จากผู้ที่ไม่เคยเดินทางไปจีน

“การตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนเล็กน้อยอาจเป็นการบ่งชี้ว่ามีการแพร่ระบาดในวงกว้างในประเทศอื่นๆ โดยสิ่งที่เราเห็นอาจเป็นเพียงยอดของภูเขาน้ำแข็ง” นายแพทย์ทีโดรส กล่าว

‘สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า’