‘ในหลวง-พระราชินี’ ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยเหตุกราดยิงโคราช

‘ในหลวง-พระราชินี’ ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยเหตุกราดยิงโคราช

นายกฯ เชิญกระแสพระราชดำรัส “ในหลวง-พระราชินี” ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ จ.นครราชสีมา พระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสีย และเจ้าหน้าที่ทุกคน โปรดเกล้าฯรับศพผู้เสียชีวิตไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

เมื่อเวลา 18.00 . วันที่ 10 ก.พ.63 โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจฯ ถ่ายทอดคำแถลงจากพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรึ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา

ใจความว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงแสดงความเสียพระราชหฤทัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 และพระราชทานกำลังใจให้แก่ครอบครัวผู้สูญเสียและเจ้าหน้าที่ทุกคน พร้อมทั้ง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานรับศพผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และพระราชทานพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมและพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษ อีกทั้งยังโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรี และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จากสำนักพระราชวัง และหน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์เป็นผู้แทนพระองค์ไปเยี่ยมเยียนผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้สูญเสียทุกราย ตลอดจนการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานเพื่อสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์หลักฐานและทำความสะอาดสถานที่ให้เรียบร้อยจนกว่าจะจบภารกิจ

พร้อมกันนี้ ทรงรับสั่งให้รัฐบาลดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนและเจ้าหน้าที่ด้วยความรวดเร็ว นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาต่อพสกนิกรชาวไทยทุกคน