เบื้องลึก! ศึกชิงเก้าอี้ 'ผอ.ออมสิน'

 เบื้องลึก! ศึกชิงเก้าอี้ 'ผอ.ออมสิน'

เพิ่งปิดรับสมัครไปสด ๆ ร้อน ๆ วันศุกร์ที่ผ่านมา  สำหรับการสรรหา “ผู้อำนวยการ” แบงก์ออมสิน

งานนี้ตัวเต็งยังยืนหนึ่งเป็น  “ฉัตรชัย ศิริไล” ที่ข้ามห้วยมาจากแบงก์ธอส. แม้จะมีคน "เดินเกมสะกัด " ตั้งแต่เจ้าตัวยังไม่ยื่นใบสมัครก็ตาม  เพราะงานนี้รู้กันชัดว่าทั่นรองนายก“สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”  ออกโรงหนุน ลือกันถึงขั้นว่า ทั่นรองฯพูดกลางวง (แคบๆ) ว่าให้ฉัตรชัยไปต่อชาติชาย 

 แต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าจะไม่มีใครลงแข่งเลย   แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้สมัครอย่างเป็นทางการ แต่ก็คาดกันว่าหนึ่งในนั้นจะมีชื่อคนในอย่าง " อิสระ วงศ์รุ่ง" รองผอ.ออมสิน รวมอยู่ด้วย แว่วอีกนั่นแหละว่าได้รับแรงสนับสนุนจาก “ชาติชาย พยุหนาวีชัย” ที่เป็นคนชักชวนให้มาทำงานที่ออมสิน แม้ก่อนหน้านี้จะมีเรื่องกินแหนงแคลงใจกันไปบ้าง ก็ได้เคลียร์ใจกันเรียบร้อยแล้ว 

เดิมทีคาดว่า “รองอิสระ” จะไม่ลงแข่งแล้ว เพราะอาจมีผู้ใหญ่ “สะกิด” ให้ถอย แต่เห็นจากที่ “สหภาพฯออมสิน”  ยื่นหนังสือให้รองสมคิด ร่ายยาวว่าอยากให้การสรรหาโปร่งใส แต่โดยนัยก็คือคัดค้าน “ฉัตรชัย” แถมยังระบุชัดว่า สนับสนุนผู้บริหารระดับรองให้นั่งตำแหน่งนี้   บ่งบอกว่างานนี้ “รองอิสระ ” คงสู้ไม่ถอย

ทั้งนี้ ก็อย่าเพิ่งตัดชื่อ “วิทัย รัตนากร”ทิ้งไป  หากศึกคนนอก-ศึกคนในแข่งกันแรง อาจจะมีคนที่เป็น “ทางเลือกใหม่” ก็เป็นได้ แม้จะมีโอกาสน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย