ไฮ-เทค ถล่ม ซีโน อีเกิลส์ ประเดิมยัดห่วงซูเปอร์ ลีก

ไฮ-เทค ถล่ม ซีโน อีเกิลส์ ประเดิมยัดห่วงซูเปอร์ ลีก

ไฮ-เทค เปิดดุ ถล่ม ซีโน อีเกิลส์ ยัดห่วงจากฟิลิปปินส์ ขาดลอย 99-38 ประเดิมเกมแรกสุดหรู ในศึก ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020

การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 8 ก.พ. – 23 มี.ค.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี 10 สโมสรชั้นนำจากทั่วภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย อะดรอยต์ บาสเกตบอล คลับ (สิงคโปร์), เอ็นเอส เมทริกซ์ บาสเกตบอล คลับ (มาเลเซีย), บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส บาสเกตบอล คลับ (อินโดนีเซีย), มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส บาสเกตบอล คลับ (ฟิลิปปินส์), บรูไน เพกาซัส บาสเกตบอล คลับ (บรูไน), ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์), แม่โขง ยูไนเต็ด (เวียดนาม), หลวงพระบาง บาสเกตบอล คลับ (ลาว) และ 2 ตัวแทนจากไทย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว และ ดันกิน แรปเตอร์ส บาสเกตบอล คลับ ที่เข้ามาในฐานะทีมท็อป 3 จากลีก ทีบีแอล 2019 

สำหรับระบบการแข่งขันจะทำการชิงชัยในรอบแรกแบบพบกันหมด ทีมละ 9 เกม เมื่อครบแล้วจะนำ 4 ทีมที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปโดยทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และ ทีมอันดับ 2 พบ ทีมอันดับ 3 จะแข่งขันในระบบชนะ 2 ใน 3 เกมทั้งรอบรองชนะเลิศและรอบชิงชนะเลิศ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นการประเดิมชิงชัยวันแรก ไฮไลต์อยู่ในคู่ของทีมแกร่งตัวแทนจากไทยและเป็นแชมป์เก่ารายการนี้เมื่อครั้งที่แล้วอย่าง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ที่ออกสตาร์ตด้วยการปะทะกับ ซีโน อีเกิลส์ ยัดห่วงจากประเทศฟิลิปปินส์ 

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม, ณกรณ์ ใจสนุก, คริสเตียน ชาร์ลส์, ณัฐกานต์ เมืองบุญ และ ชัชพล จึงแย้มปิ่น ขณะที่ ซีโน อีเกิลส์ ประกอบด้วย ไมค์ คามาลอต, ริคาโด คาวาลิง, เรย์ มิลเลอร์, อิวาน เมกา และ ไรอัน บัวนาเฟ

ไฮ-เทค เปิดฉากได้อย่างร้อนแรง เหล่าผู้เล่นในทีมใช้ความสามารถเฉพาะตัวรัวแต้มเป็นชุดจนออกนำคู่แข่งไปก่อน 10-0 ในพริบตาจนยัดห่วงทีมเยือนจากฟิลิปปินส์ต้องขอเวลานอกตั้งแต่ไก่โห่ แม้จะขอไทม์เอาท์ออกไปแก้เกมแต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้หยุดความร้อนแรงของผู้เล่นเจ้าถิ่นโดยเฉพาะ "หรั่ง" ณกรณ์ ใจสนุก มือปืน 3 คะแนนทีมชาติไทยที่ในควอเตอร์แรกนี้เจ้าตัวหาโอกาสส่องไกลคนเดียวลงไปถึง 3 ลูก บวกกับการเข้าทำอันดุดันของ คริสเตียน ชาร์ลส์ เซนเตอร์ตัวเก่งชาวสหรัฐอเมริกาส่งให้ไฮ-เทคออกนำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์แรก 29-13

กลับมาในควอเตอร์สอง ซีโน อีเกิลส์ ยังไม่ได้ทำอะไรดีขึ้นแถมยังเสียบอลกลางสนามอยู่บ่อยครั้งจนโดนไฮ-เทคฟาสต์เบรกไปสอยแต้มอย่างต่อเนื่องจนหนีไปถึง 45-20 เมื่อเกมรุกของทีมเยือนจากปินส์เจาะเข้าใต้แป้นไม่ได้ ทำได้เพียงการกระโดดจัมป์ชูตระยะกลางอีกทั้งยังไม่มีพิษสงจากลูก 3 คะแนนเท่าไหร่นักทุกอย่างก็จบ ยักษ์ใหญ่ตัวแทนของไทยหนีห่างไปเมื่อจบควอเตอร์สองที่ 54-23

ด้วยโปรแกรมที่ต้องทำการแข่งขันติดกันในวันต่อไปทำให้ไฮ-เทคที่ทำแต้มหนีห่างไปไกลเริ่มที่จะมีการพักผู้เล่นตัวหลักไปพักข้างสนาม แล้วส่งบรรดาตัวสำรองลงมาเพิ่มความสด แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความน่ากลัวของทีมตัวแทนจากไทยลดน้อยลงเลย เพราะตัวสำรองของทีมก็เป็นดาวดังระดับทีมชาติทั้งสิ้น สุดท้ายความแข็งแกร่งที่เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด ส่งให้ไฮ-เทคเอาชนะ ซีโน อีเกิลส์ จากฟิลิปปินส์ไปได้ในเกมเปิดสนาม 99-38 คว้า 2 คะแนนแรกไปครอง ส่วน ซีโน อีเกิลส์ ได้ 1 คะแนน

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) ชนะ แม่โขง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) 71-67, มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) ชนะ บรูไน เพกาซัส (บรูไน) 76-58 และ อะดรอยต์ (สิงคโปร์) ชนะ หลวงพระบาง บาสเกตบอล คลับ (ลาว) 67-66 

สำหรับโปรแกรมต่อไปในเกมที่ 2 ของการแข่งขันนั้นจะมีขึ้นในวันที่ 9 ก.พ.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ คู่แรก หลวงพระบาง บาสเกตบอล คลับ (ลาว) พบ เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) เวลา 10.00 น., คู่สอง อะดรอยต์ (สิงคโปร์) พบ  แม่โขง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) เวลา 12.00 น., คู่สาม มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) พบ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ (ไทย) เวลา 14.15 น., คู่สี่ ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) พบ บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย ดันกิน แรพเตอร์ส (ไทย) พบ บรูไน เพกาซัส (บรูไน) เวลา 18.00 น.

โดยแฟนๆ สามารถเข้าชมเกมการแข่งขันแบบติดขอบสนาม และร่วมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถรับชมเกมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือรับชมการแข่งขันได้ทางช่องไทยพีบีเอส ตั้งแต่เวลา 14.00 – 16.00 น. หรือ Facebook Live ที่แฟนเพจ Thailand Basketball League , Youtube : TBLThailand Channal และอีกหนึ่งช่องทางใหม่ที่แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารได้อีกหนึ่งช่องทางผ่านทาง www.thailandbasketballleague.com