ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวสวนทางหุ้นร่วง

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวสวนทางหุ้นร่วง

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันศุกร์ (7ก.พ.)ดีดตัวขึ้น สวนทางตลาดหุ้นร่วง โดยนักลงทุนซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนเม.ย. ดีดตัวขึ้น 0.1% ปิดที่ราคา 1,571.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ทั้งนี้ คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (เอ็นเอชซี) แถลงว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 717 ราย ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 33,800 ราย

อย่างไรก็ดี ราคาทองมีแนวโน้มทำสถิติทรุดตัวลงมากที่สุดในสัปดาห์นี้ในรอบ 3 เดือน หลังมีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่ง

ด้านกระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 15,000 ราย สู่ระดับ 202,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 215,000 ราย

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐ ยังรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรพุ่งขึ้น 225,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 158,000 ตำแหน่ง โดยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรได้ปัจจัยหนุนจากสภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มการจ้างงานในภาคก่อสร้าง สันทนาการ และธุรกิจการให้บริการ

ส่วนอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.6% ในเดือนม.ค. จากระดับ 3.5% ในเดือนธ.ค.

'สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า"