จเรตำรวจ จ่อฟัน 8 ผกก.นครบาล ทิ้งโรงพัก

จเรตำรวจ จ่อฟัน 8 ผกก.นครบาล ทิ้งโรงพัก

จเรตำรวจ มอบหมาย ผู้บังคับการตำรวจนครบาบ 8 สอบข้อเท็จริง  8 ผู้กำกับการในสังกัด หลังมีรายงานพบ ไม่ปฏิบัติงานอยู่ที่โรงพัก 12 ครั้ง ในรอบเดือนธันวาคม แล้วให้สรุปการชี้แจ้งเหตุฝ่าฝืนคำสั่ง

จากคำสั่ง โดยจเรตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 0001(จตช.)/ 0058 ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2562 กำชับการปฏิบัติของ หัวหน้าโรงพักทั่วประเทศ เพื่อยกระดับบริการประชาชน ตามนโยบายของ ผบ.ตร. โดยให้หัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่ง ใส่ใจงานในโรงพัก อยู่ปฏิบัติหน้าที่และไม่เดินทางออกนอกพื้นที่ พร้อมคาดโทษถึงขั้นโยกย้ายทันที หากสุ่มตรวจพบการฝ่าฝืนคำสั่งดังกล่าว

กระทั่ง วันนี้  (7 กุมภาพันธ์ 2563) มีรายงานว่า ในการประชุมบริหาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ครั้งที่ 1/2563 เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ชนสิษฎ์ วัฒนวรางกูร จเรตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวในที่ประชุม ถึงรายงานผลการตรวจสอบการอยู่ปฏิบัติหน้าที่ของหัวหน้าสถานีตำรวจ เดือนธันวาคม 2562 พบข้อบกพร่อง ใน 2 กรณี ดังนี้ 

1.หน่วยที่มีผลการตรวจสอบการอยู่ปฏิบัติหน้าที่ของหัวหน้าสถานีน้อยกว่า 10 ครั้ง ต่อ 1 เดือน ได้แก่ กองบังคับการตำรวจนครบาล 3(บก.น. 3) จำนวน 7 ครั้ง, สถานีตำรวจภูธร จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 8 ครั้ง, สถานีตำรวจภูธร จังหวัดสุโขทัย จำนวน 6 ครั้ง, สถานีตำรวจภูธร จังหวัดอุทัยธานี จำนวน 2 ครั้ง และสถานีตำรวจภูธร จังหวัด ปัตตานี จำนวน 6 ครั้ง

2.หน่วยที่มี พบว่าหัวหน้าสถานีไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ แต่ไม่ระบุเหตุผลว่าไม่อยู่ด้วยเหตุใด ในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้แก่ กองบังคับตำรวจนครบาล 8(บก.น.8) ไม่พบหัวหน้าสถานีอยู่ปฏิบัติหน้าที่ 12 ครั้ง 8 สน. ได้แก่ สน.ตลาดพลู,สน.ทุ่ง ครุ,สน.บางมด,สน.บุคคโล,สน.บุปผาราม,สน.สำเหร่,สน.ปากคลองสาน,และสน.สมเด็จเจ้าพระยา

จึงสั่งการให้ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 รายงานชี้แจงว่าเพราะเหตุใด ถึงไม่ระบุสาเหตุที่หัวหน้าสถานีฯ ไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ เสนอ จตช. ผ่าน ผบช.น.ทราบ พร้อมให้หัวหน้าสถานีทั้ง 8 สถานีดังกล่าว รายงานชี้แจงกรณีไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่เสนอ จตช. ผ่านผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ทราบ และให้ ผบช.น. ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบ