'หุ้นไฟแนนซ์' ทะยาน รับดอกเบี้ยต่ำ !

'หุ้นไฟแนนซ์' ทะยาน รับดอกเบี้ยต่ำ !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้ บรรยากาศตลาดหุ้นไทยเหวี่ยงสุด จากไวรัสโคโรนา แต่พบว่าหุ้น 'กลุ่มไฟแนนซ์' พุ่งขึ้นรับข่าวดี กนง. ลดดอกเบี้ยนโยบายเหลือ 1% ทำต้นทุนกู้เงินต่ำ !

พบปะสื่อมวลชนในฐานะหัวเรือใหญ่ บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ WHAUP ในงานแถลงข่าวแผนธุรกิจปี 2563 กลุ่มดับบลิวเอชเอกรุ๊ป ของ 'วิเศษ จูงวัฒนา' ก่อนจะหมดวาระใน WHAUP ในวันที่ 1 มี.ค.2563 เป็นต้นไป ซึ่งงานนี้ 'จูน-จรีพร จารุกรสกุล' นายหญิง แห่ง ดับบลิวเอชเอกรุ๊ป ขอบใจเจ้าของฉายา 'มนุษย์ไฟฟ้า' ที่ช่วยงาน WHAUP มาร่วม 4 ปี !  ร่วมกันผลัดดัน WHAUP เข้าตลาดหุ้นสำเร็จ 

แม้ว่ามนุษย์ไฟฟ้าอย่าง 'วิเศษ' ลาออกไปก็ส่งไม้ต่อให้กับ 'นิพนธ์ บุญเดชานันทน์' ที่จะเข้ามาสานงานต่อ ซึ่งหญิงเก่ง 'จรีพร' การันตีผลงานและประสบการณ์การทำงานว่าเก่งในเรื่องเกี่ยวกับน้ำมาก ถึงกับให้ฉายาว่า 'มนุษย์น้ำ' เรียกว่าสอดคล้องกับแผนงานของ WHAUP ที่กำลังขยายธุรกิจเกี่ยวกับสาธานูปโภคเต็มสูบ โดยเฉพาะการขยายธุรกิจพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการน้ำรูปแบบใหม่ๆ และล่าสุดกับการเจรจาซื้อกิจการโรงผลิตน้ำประปาในเวียดนาม ส่วนเมืองไทยใครอยากขายเราก็สนใจซื้อนะ ! นายหญิง WHA กระซิบเช่นนั้น  

158106921174

จรีพร จารุกรสกุล

แม้จะโดนไวรัสโคโรนาพ่นพิษทำตลาดหุ้นเปราะบาง ! แต่ 'ทิพย์ ดาลาล' ซีอีโอคนเก่ง แห่ง บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ ก็ไม่สะท้านมากนัก ถึงแม้ราคาหุ้นจะไม่สะท้อนภาพรวมสถานการณ์ของธุรกิจที่แท้จริงก็ตาม แต่ยังเชื่อมั่นพื้นฐานธุรกิจยังดีมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี พร้อมเตรียมแถลงแผนธุรกิจ 19 ก.พ. นี้ และเดินหน้าเต็มสูบขยายเครือข่ายการให้บริการโลจิสติกส์ระดับภูมิภาคตามแผนธุรกิจอย่างแน่นอน 

แม้ราคา หุ้น สตาร์เฟล็กซ์ หรือ SFLEX ยังไม่สดใสเท่าไหร่ ทว่า 'ปรินทร์ธรณ์  อภิธนาศรีวงศ์' แม่ทัพใหญ่ SFLEX ก็ไม่ย่อท้อเดินสายเรียกความเชื่อมั่นนักลงทุนไม่หยุด ล่าสุด ออกเดินสายโรดโชว์ให้ข้อมูลช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.นี้ มีกองทุนทั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก รุมจีบเพียบ เรียกว่าเนื้อหอมสุดๆ หลังมองเห็นศักยภาพและโอกาสการเติบโตจากฐานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ งานนี้นักลงทุนแมวมองประเภทกองทุนส่วนบุคคลตาถึงเข้ามาเก็บหุ้นบนกระดานอย่างต่อเนื่องแล้ว 

แม้เทศกาลตรุษจีนผ่านพ้นไปแล้ว ประกอบกับ 'ราคาทอง' พุ่งไม่หยุด ใคร ? ที่ยังไม่รู้จะเอาแต๊ะเอียไปทำอะไร MTS Gold แม่ทองสุก มีผลิตภัณฑ์ใหม่มาบอก 'กอล์ฟ-ณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ' คัดสรรผลิตภัณฑ์ MTS Gold Blockchain (MGB) นวัตกรรมการออมทองแนวใหม่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักลงทุนยุคดิจิทัล ด้วยระบบการซื้อทองคำแท่งในรูปแบบออนไลน์ขั้นต่ำเพียง 150 บาท ดำเนินการได้ด้วยตนเองทุกที่ทุกเวลา สามารถโอนให้เป็นของขวัญ และแลกรับทองคำได้จริงที่ห้างทองแม่ทองสุกทุกสาขาอีกด้วย 

สัปดาห์ที่ผ่านมา ความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นที่โดดเด่นคงหนีไม่พ้น 'หุ้นกลุ่มไฟแนนซ์' หลังที่ประชุมคณะกรรมการกำกับนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติลดดอกเบี้ยนโยบายลง 0.25% เหลือระดับ 1% ถือว่า 'ต่ำสุด' ในประวัติศาสตร์ ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์ปรับตัวเพิ่มขึ้นคึกคักมาก ! ก็แหมเป็นหุ้นกลุ่มที่ได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลดดอกเบี้ยในแต่ละครั้ง เนื่องจากส่วนใหญ่มีโครงสร้างสินเชื่อที่เป็นอัตราสูง ขณะที่ต้นทุนทางการเงินส่วนใหญ่มาจากการกู้เงินแบงก์พาณิชย์ทั้งนั้น อ้าวใครรักชอบใครเลือกช้อนตามสะดวกได้เลย... 

หลังแถลงแผนธุรกิจได้เพียง 1 วันเท่านั้น ! ราคา หุ้น บิวตี้ คอมมูนิตี้ หรือ BEAUTY ของ 'นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ' ปรับตัวแรงขึ้นมา 12.28% มาอยู่ที่ 2.56 บาทต่อหุ้น ด้วยมูลค่าการซื้อขายคึกคักมาก ไม่รู้งานนี้เหล่า 'นักลงทุน' คงได้ฟังเป้าหมายรายได้ปี 2563 ที่ 'หมอสุวิน' บอกว่า จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% พร้อมรักษาอัตรากำไรสุทธิ 15% อีกด้วย ด้วยการพัฒนาตลาด วางรากฐานช่องทางในตลาดต่างประเทศ ในสินค้ากลุ่มอุปโภค รวมถึงการวางแนวทาง E-Commerce 

๐ 'หมอสุวิน' แห่ง BEAUTY ยังวิเคราะห์ตลาดเครื่องสำอางปีนี้อีกด้วยว่า ภาพรวมยังมีการขยายตัวปัจจัยสนับสนุนหลักมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคทั่วโลกที่ให้ความใส่ใจเกี่ยวกับความงาม สุขภาพและผิวพรรณต่อเนื่อง ส่งผลให้ความต้องการผลิตภัณฑ์มีความหลากหลาย เป็นโอกาสนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ อ้าว ! แฟนคลับ 'หุ้น BEAUTY' คงไม่ต้องลุ้นผลประกอบจะโตไม่โต เจ้าของตัวจริงบอกชัดเจนว่าโต แต่ในส่วนราคาหุ้นคงต้องลุ้นกันต่อไปนะ ! 

158106907116

หมอสุวิน ไกรภูเบศ

อ้าวไม่ได้มากันบ่อยๆ ใครสนใจ 'หุ้นกู้' ของ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ UNIQ ที่เตรียมเสนอขายให้แก่ นักลงทุนทั่วไป และ/หรือ นักลงทุนสถาบัน ในระหว่างวันที่ 11-13 ก.พ.นี้ เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาการลงทุนในสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนน่าพอใจ กับหุ้นกู้อายุ 3 ปี ดอกเบี้ย 3.70% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือหุ้นกู้ระดับ BBB และอันดับความน่าเชื่อถือองค์กรที่ BBB+ แนวโน้มคงที่จากทริสเรทติ้งอีกด้วย 

เดินหน้าขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับ บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง หรือ TPCH ก็แว่วๆ มาว่า 'กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี' นายหญิง TPCH เตรียมยื่นข้อเสนอเข้าร่วมโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก หากภาครัฐประกาศหลักเกณฑ์คัดเลือกโครงการออกมาชัดเจนเมื่อไหร่...บอกเลยว่า TPCH พร้อมเดินหน้าทันที ก็การันตีด้วยประสบการณ์การดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนประเภทต่างๆ บวกกับมีพืชพลังงานเป็นของตัวเองขนาดนี้...งานนี้ผลงานปีนี้เติบโตโดดเด่นชัวร์ 

๐ บมจ. เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC เดินหน้ารับงานใหม่ต่อเนื่อง หลังจากประเดิมงาน 'โครงการซื้อขายผลิตภัณฑ์พลังงาน' จาก บมจ.ปตท. หรือ PTT มูลค่ากว่า 250 ล้านบาทไปแล้ว ล่าสุดส่ง 'ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค' ร่วมมือกับ PTT และ IRPC พัฒนาโครงการระบบขนส่งน้ำมันทางท่อจากโรงกลั่นไปยังระบบขนส่งของ บริษัทท่อส่งปิโตรเลียมไทย 'พระนาย กังวาลรัตน์' บอสใหญ่ PSTC เดินหน้าลุยเต็มพิกัด มั่นใจว่าจะต่อยอดธุรกิจอื่นๆ ได้อีก