‘กงสุลใหญ่ในฮ่องกง’ ระดมหน้ากากแจกคนไทยป้องกันระบาด ‘โคโรน่า’

‘กงสุลใหญ่ในฮ่องกง’ ระดมหน้ากากแจกคนไทยป้องกันระบาด ‘โคโรน่า’

“กงสุลใหญ่ในฮ่องกง” ระดมหน้ากากแจกจ่ายคนไทย ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส “โคโรน่า” 

กระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ค "Ministry of Foreign Affairs of the Kingdom of Thailand" ในวันศุกร์ (7 ก.พ.) ว่า นายตุลย์ ไตรโสรัส กงสุลใหญ่ ณ​ เมือง​ฮ่องกง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ข้าราชการได้เดินทางไปมอบหน้ากากอนามัยให้แก่นักศึกษาไทยในฮ่องกง ที่มหาวิทยาลัย 6 แห่ง รวมทั้งถวายพระสงฆ์และแจกญาติโยม ที่วัดไทยในฮ่องกงอีก 4 แห่ง เพื่อเป็นการเยี่ยมเยียนให้กำลังใจและดูแลสุขภาพของคนไทยในฮ่องกง

158105157539

158105159393

158105160457

158105161488

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ตัวเลข ณ วันที่ 6 ก.พ. ฮ่องกงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่ารวมแล้ว 22 คน หนึ่งในจำนวนนั้น พบผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสดังกล่าวรายแรกในฮ่องกง เป็นชายวัย 39 ปี โดยชายผู้นี้มีประวัติเดินทางไปเยือนเมืองอู่ฮั่นมาก่อนเมื่อเดือน ม.ค. ถือเป็นผู้เสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่เพราะไวรัสชนิดนี้เป็นรายที่ 2

ด้าน นางแคร์รี่ หล่ำ ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ประกาศยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ด้วยการกักตัวเพื่อเฝ้าดูอาการผู้ที่เดินทางจากประเทศจีน รวมถึงผู้ที่อาศัยอยู่ในฮ่องกงและนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังสนามบินฮ่องกง ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 8 ก.พ.นี้ 

ก่อนหน้านี้ นางหล่ำ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในฮ่องกง ซึ่งมีชายแดนติดต่อกับประเทศจีน หวังสกัดการแพร่ระบาดไวรัสดังกล่าวพร้อมปิดการเรียนการสอนโรงเรียนทุกแห่งชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 17 ก.พ.รวมทั้งปิดการคมนาคมขนส่งทางอากาศ และรถไฟความเร็วสูงระหว่างฮ่องกงกับเมืองอู่ฮั่นศูนย์กลางการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า