พปชร. เตรียมลุยหาเสียงช่วยลูก 'ไวพจน์' สู้เลือกตั้งซ่อม

พปชร. เตรียมลุยหาเสียงช่วยลูก 'ไวพจน์' สู้เลือกตั้งซ่อม

"สมศักดิ์" เตรียมเริ่มลงหาเสียงช่วย "ลูกไวพจน์" เลือกตั้งซ่อม เขต 2 กำแพงเพชร พรุ่งนี้ ส่งทีม กม.คุย กกต.หารือปมรัฐมนตรีช่วยหาเสียง ยันทำได้แต่ต้องนอกเวลาราชการ

เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 63 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จ.กำแพงเพชร ในวันที่ 23 ก.พ. ว่า ตนในฐานะที่ได้รับการแต่งตั้งจากพรรคให้เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จ. กำแพงเพชร ได้พูดคุยกับ ส.ส. ในพื้นที่ใกล้เคียง ทุกคนพร้อมลงไปช่วยหาเสียงอย่างเต็มที่ ส่วนคนที่อยู่จังหวัดไกลๆ ได้ขอให้ทำตารางงานมา พวกเขาอยากลงไปช่วยหาเสียงด้วยบรรยากาศ เบื้องต้นขณะนี้น่ายินดีทุกคนในพรรคพลังประชารัฐพร้อมเพรียงกันรวมใจกันช่วยอย่างเต็มที่ โดยการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงจะเริ่มในวันที่ 8 ก.พ.นี้

นอกจากนี้ในเบื้องต้น ตนได้ให้นักกฎหมายของพรรคไปหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่ารัฐมนตรีของพรรคสามารถลงไปช่วยหาเสียงได้หรือไม่ ซึ่งทาง กกต.ให้คำตอบว่าทำได้ แต่เวลาลงไปช่วยจะต้องไม่สุ่มเสี่ยงต้องเป็นนอกเวลาราชการ ส่วน ส.ส.หากไม่มีประชุมสภาสามารถไปได้

เมื่อถามว่ามีคนวิจารณ์ว่าการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ อาจมีการดึงอำนาจรัฐไปช่วยหาเสียง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ช่วงเวลาราชการเราไม่ไปอยู่แล้ว และเราจะไม่เอาคนของรัฐหรือข้าราชการไปช่วยหาเสียงเด็ดขาด ตนเคยผ่านการเลือกตั้งซ่อมหลายครั้ง ที่ผ่านมาไม่เคยทำผิดกฎหมายตนรักษากกฎระเบียบของกฎหมายอย่างเคร่งครัดมาตลอด

"การเลือกตั้งยากทุกครั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อมนั้น ไม่ง่ายเลยเราต้องเอางานและนโยบายตอนหาเสียงใหญ่ไปพูดคุยกับประชาชน ว่าเราทำส่วนไหนสำเร็จไปบ้างแล้วเรื่องต่างๆ เหล่านี้จะถูกถามจากประชาชนในพื้นที่อย่างแน่นอน ดังนั้น เราต้องตอบให้ได้ต้องชี้แจงทำความเข้าใจและให้ ส.ส.ช่วยชี้แจง" นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ามีกระแสถึงความขัดแย้งในการส่งตัวผู้สมัครหลังจากที่พรรคส่ง นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ ลูกชาย พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรรัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร ลงเลือกตั้งซ่อม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ มีคนสนใจมาร่วมงานเยอะมาก จึงมีผู้เสนอตัวลงสมัครเลือกตั้งซ่อมหลายราย ดังนั้น จึงต้องทำไพรมารีโหวตทำตามที่กฎหมายกำหนดทุกอย่างก็จบวันนี้ ทุกคนพร้อมไปช่วยงานทั้งหมดทำให้เห็นว่าปัญหาขัดแย้งที่ร่ำลือกันไม่เป็นความจริง