เกรฮาวด์ คาเฟ่ และ มารีเมกโกะ ชวนชิมแบบมีสไตล์กับแคมเปญ Bold & Bright

เกรฮาวด์ คาเฟ่ และ มารีเมกโกะ ชวนชิมแบบมีสไตล์กับแคมเปญ Bold & Bright

เกรฮาวด์ คาเฟ่ เพิ่ม 6 เมนูใหม่ พร้อมตกแต่งร้านด้วยศิลปะที่เป็นอัตลักษณ์จาก Classic Collection ของ มารีเมกโกะ ทั้งเทเบิลแวร์และผ้าปูโต๊ะ อาทิ ลายอูนิกโกะ(Unikko) หรือลายดอกป๊อปปี้อันลือลั่น ลุ้นเที่ยวฟินแลนด์กับบัตรเครดิตซิตี้ในแคมเปญ Bold & Bright

คนหนึ่งทำอาหารอร่อย คนหนึ่งออกแบบจานชามได้อย่างสวยงาม เมื่อมาพบกัน ต้องกลายเป็นประสบการณ์นั่งชิมอาหารที่แปลกและแตกต่างอย่างน่าประทับใจ ซึ่งขณะนี้เกิดขึ้นแล้วเมื่อร้านอาหารสุดแนวของไทย เกรฮาวด์ คาเฟ่ (Greyhound Cafe) โคจรมาสร้างสรรค์งานร่วมกันกับแบรนด์ไลฟ์สไตล์ มารีเมกโกะ (Marimekko) เจ้าแห่งงานพิมพ์ลายจากประเทศฟินแลนด์ที่สร้างความลือลั่นไปทั่วโลกด้วยลายพิมพ์ดอกอูนิกโกะ (Unikko) หรือดอก ‘ป๊อปปี้’ นั่นเอง

ครั้งนี้ เกรฮาวด์ คาเฟ่ กับ มารีเมกโกะ ร่วมกันสร้างสรรค์แคมเปญความอร่อยแห่งปีภายใต้ชื่อ โบลด์ แอนด์ ไบรท์ (Bold & Bright) เปิดโอกาสให้นักชิมได้ลิ้มลองและเพลิดเพลินกับประสบการณ์อาหารมื้อพิเศษที่คงความเป็นเอกลักษณ์ด้วยรสชาติสไตล์เกรฮาวด์คาเฟ่ภายในร้านซึ่งตกแต่งและบริการด้วยภาชนะที่มีสีสันและอัตลักษณ์ลายพิมพ์อันโดดเด่นของมารีเมกโกะ

“มารีเมกโกะ ในฐานะไลฟ์สไตล์แบรนด์ที่มีสีสันและลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์จากประเทศฟินแลนด์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้าผ่านแคมเปญนี้เพื่อให้แฟนเกรฮาวด์ คาเฟ่ และมารี เมกโกะ รวมถึงสมาชิกบัตรเครดิตซิตี้ ได้มีช่วงเวลาพิเศษบนโต๊ะอาหาร พร้อมรื่นรมย์กับศิลปะแห่งลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มารีเมกโกะ โดยเสิร์ฟเมนูพิเศษด้วยเทเบิลแวร์บนลายพิมพ์ Siirtolapuutarha (City Garden) และผ้าพิมพ์ที่ใช้ตกแต่งร้าน อาทิ ลายพิมพ์ Unikko (Poppy) และลายพิมพ์ Kivet (Stone) ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ลูกค้าจะได้ร่วมสร้างประสบการณ์ใหม่และแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้มื้ออาหารนี้เป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่น่าจดจำด้วยกัน” ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ‘มารีเมกโกะ’ ในประเทศไทย กล่าวถึงการมีส่วนร่วมในแคมเปญนี้

158097616212

เกรฮาวด์ คาเฟ่ สาขา Groove@Centralworld ตกแต่งด้วยอัตลักษณ์ศิลปะแบรนด์มารีเมกโกะ

เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารในแคมเปญนี้ ส่วนหนึ่งเป็นของเกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่ใช้อยู่เดิม กับอีกส่วนหนึ่งที่เป็นเทเบิลแวร์ (tableware) จาก Classic Collection ของมารีเมกโกะ ซึ่งประกอบด้วยแพทเทิร์นดีไซน์ Siirtolapuutarha (เซอร์โตลาปูตาฮา) หรือ City Garden มีด้วยกันหลายลวดลาย ออกแบบโดย ไมยา ลูคาริ (Maija Louekari) นักออกแบบของมารีเมกโกะ เป็นงานวาดเส้นที่เต็มไปด้วยรายละเอียด ไมยาได้รับแรงบันดาลใจจากความคึกคักของเมืองไปจนถึงสวนต้นไม้ชุมชนที่เต็มไปด้วยดอกไม้และพืชผัก แต่ละชิ้นแต่ละลวดลายของเซอร์โตลาปูตาฮาเป็นตัวแทนการเดินทางของ ‘ไมยา’ พบเห็นความแตกต่างกันไปในแต่ละครั้ง เหมือนเธอชวนเราไปเที่ยว

158097622726

จานและผ้าปูโต๊ะแพทเทิร์นดีไซน์เซอร์โตลาปูตาฮา หมอนอิงแพทเทิร์นดีไซน์อูนิกโกะ

ไมยาออกแบบแพทเทิร์นดีไซน์เซอร์โตลาปูตาฮาครั้งแรกเมื่อปีค.ศ.2009 ปัจจุบันลวดลายที่เธอออกแบบได้รับการพิมพ์ลงบนของใช้ในบ้านหลายประเภททั้งเทเบิลแวร์ ผ้า ผ้าหุ้มเฟอร์นิเจอร์ และสิ่งทอในครัว

ในแคมเปญ 'โบลด์ แอนด์ ไบรท์' เซอร์โตลาปูตาฮาของไมยาปรากฏอยู่บนจานหลายใบและผ้าปูโต๊ะ

158097622786

จานแพทเทิร์นดีไซน์ Siirtolapuutarha ของ 'มารีเมกโกะ‘ (ซ้าย)ลายดอกไม้และผลเบอร์รี่ ออกแบบเพื่อร่วมฉลองครบรอบ 100 ปีแห่งการประกาศอิสรภาพของประเทศฟินแลนด์, (ขวา)ลายดอกไม้บาน สีขาว แดง เหลือง เขียว ออกแบบในวาะฉลองครบรอบปีที่ 10 ของแพทเทิร์นดีไซน์ ’เซอร์โตลาปูตาฮา‘ และผ้าปูโต๊ะลาย ’อูนิกโกะ' สีแดงสดใสทั้งผืน

แพทเทิร์นดีไซน์ Unikko (อูนิกโกะ) หรือดอกป๊อปปี้ เป็นลายระดับตำนานของมารีเมกโกะ ออกแบบโดย ไมยา อีโซลา (Maija Isola) ตั้งแต่ปีค.ศ.1964 

ที่เป็นลายระดับตำนาน เพราะเดิมทีเจ้าของแบรนด์ประกาศกร้าวไม่พิมพ์ลายดอกไม้ โดยให้เหตุผลว่าดอกไม้ควรบานอยู่ตามธรรมชาติ แต่ไมยา อีโซลา ต่อต้านคำประกาศนั้นด้วยการวาดลายดอกอูนิกโกะในแบบฉบับของเธอ และสร้างสรรค์คอลเลคชั่นที่เต็มไปด้วยลายอูนิกโกะ หลังสินค้าออกวางจำหน่าย อูนิกโกะก็กลายเป็นลายไอคอนิคของแบรนด์ที่คนทั่วโลกจดจำ

ในแคมเปญ ‘โบลด์ แอนด์ ไบรท์’ ลายอูนิกโกะปรากฏอยู่บนผ้าปูโต๊ะสีแดงสดใสละลานตา

เพื่อสร้างแคมเปญ ‘โบลด์ แอนด์ ไบรท์’ เชฟต่อ-ต่อสิทธิ์ สฤษฎิ์วงษ์ Corporate Executive Chef พ่อครัวใหญ่ของเกรฮาวด์คาเฟ่ได้เพิ่มเมนูอาหารคาวขึ้นมาใหม่ 4 รายการ และของหวานอีก 2 รายการ

158097648753

เชฟต่อ-ต่อสิทธิ์ สฤษฎิ์วงษ์

เชฟต่อกล่าวว่า 'เกรฮาวด์ คาเฟ่' เป็นร้านอาหารในรูปแบบแฟชั่นคาเฟ่แห่งแรกของเมืองไทย นำเสนออาหารในรูปแบบสร้างสรรค์ในคอนเซปต์ Basic with Creative Twist มาตั้งแต่เปิดร้านครั้งแรกเมื่อ 20 ปีก่อน คือการนำอาหารตำรับดั้งเดิมมา 'ทวิสต์' บางอย่าง เช่นวัตถุดิบ เครื่องเทศ วิธีการปรุง เพื่อนำเสนอในแบบของเกรฮาวด์คาเฟ่ แต่ยังเคารพรสชาติดั้งเดิมของอาหารนั้นๆ

158097723693

สลัดเมี่ยงคำ

อาหารจานใหม่ของเกรฮาวด์คาเฟ่ในแคมเปญนี้ คือ สลัดเมี่ยงคำ (220 บาท) ผักสลัดนานาชนิดตามฤดูกาล ดอกไม้ที่รับประทานได้ มาพร้อมใบชะพลูสดและเครื่องเคียงเมี่ยงคำครบชุด ทั้งขิง หอมแดง มะนาว กุ้งแห้งกรอบ เติมความกรอบด้วยปลาช่อนฟู มะพร้าวคั่ว ถั่วลิสง เพิ่มความสดใสด้วยกลีบส้มซันคิส เป็นสลัดเมี่ยงคำที่ดูมีสีสันสดใสสวยงาม ราดด้วยเดรสซิ่งเมี่ยงคำพริกขี้หนูสวน เมื่อคลุกเคล้าทุกอย่างเข้าด้วยกัน กินแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกิน ‘เมี่ยงคำ’ จริงๆ แต่เป็นการกินในรูปแบบของอาหารประเภท ‘สลัด’ ของตะวันตก

“เบสิกคือเมี่ยงคำ เรามาทวิสต์ด้วยการนำเสนอวิธีกินแบบใหม่ แทนที่จะตักเครื่องเคียงใส่ใบชะพลูห่อกินเป็นคำๆ เรานำเสนอให้กินง่ายๆ ร่วมสมัย แบบการกินสลัด มีผักหลายชนิดขึ้น แต่ต้องไม่ลืมตัวแม่คือใบชะพลู ผู้ใหญ่รู้จักเมี่ยงคำอยู่แล้ว แต่เด็กรุ่นหลังไม่ค่อยรู้จัก ไม่กินใบชะพลูกันแล้ว อาจเพราะไม่ได้มีทำกันทั่วไป การนำเสนอเมี่ยงคำแบบสลัด อาจทำให้เด็กรุ่นใหม่กินใบชะพลูเป็นมากขึ้น ไหนๆ กินผักสลัดแล้วก็อาจจะลองกินใบชะพลูดูหน่อย ส่วนน้ำเมี่ยงคำผมทำให้ใสขึ้นแบบเดรสซิ่ง แต่ยังครบรสชาติของน้ำเมี่ยงคำ" เชฟต่อ กล่าวถึงแนวคิดในการนำเสนอเมนู

158097723662

เกรฮาวด์ คาเฟ่ เสิร์ฟ ‘สลัดเมี่ยงคำ’ ใน ชามมารีเมกโกะสีขาว ตัวชามพิมพ์แพทเทิร์นดีไซน์ 'เซอร์โตลาปูตาฮา' ชื่อลาย Rasymatto (ราซี่มัตโตะ) ไมยา ลูคาริได้แรงบันดาลใจมาจากพรมวางพื้นในสวนที่เกิดจากการสานเป็นแถบติดๆ กัน เมื่อพระอาทิตย์ส่องมา เกิดแสงและเงาที่ดูราวกับเต้นระบำ ลูคาริลดทอนรายละเอียดสิ่งที่เห็นบนผืนพรมออกมาเป็นจุดสีดำเรียงต่อกัน

158097723692

สะเต๊ะสันคอหมู

อาหารจานใหม่รายการที่สอง สะเต๊ะสันคอหมู (200 บาท) สันคอหมูหมักหอมกลิ่นเครื่องเทศสะเต๊ะ ย่างในกระทะจนหอม-นุ่ม หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ น้ำจิ้มสะเต๊ะสูตรพิเศษโรยด้วยถั่วลิสงคั่วบดใหม่ทุกวัน เสิร์ฟพร้อมอาจาดและขนมปังไวต์โทสต์หนาๆ ปิ้งกรอบนอกนุ่มใน

“โดยส่วนตัว เนื้อล้วนก็ดี แต่จะมีความแข็ง ผมอยากได้ความนุ่มของเนื้อหมูจากมัน โดยติดมันนิดๆ” เชฟต่อกล่าวถึงเหตุผลที่เลือกใช้เนื้อหมูส่วนสันคอมาทำสะเต๊ะ แต่ที่ไม่สามารถย่างเป็นเตาถ่านได้เพราะข้อจำกัดด้านสถานที่

158098039444

แกงเขียวหวานเนื้อน่องลายโซเมน

อาหารจานใหม่รายการที่สาม แกงเขียวหวานเนื้อน่องลายโซเมน (260 บาท) เนื้อน่องลายตุ๋นจนนุ่ม-เปื่อย ปรุงมาในแกงเขียวหวานที่รสชาติอย่างแกงเขียวหวานไทยจริงๆ ครบรสครบเครื่องมะเขือเปราะ-มะเขือพวงที่ยังคงสีเขียวสดใส พริกชี้ฟ้า ใบโหระพา เสิร์ฟให้รับประทานคู่กับเส้นโซเมนญี่ปุ่น ไข่เป็ดต้ม และน้ำปลาพริกขี้หนู

158097740954

“เมนูนี้ผมใช้เนื้อวัวคุณภาพดีในประเทศ ตั้งมาตรฐานให้ซัพพลายเออร์ไว้เลยว่าใช้เนื้อก้อน น้ำหนักไม่เกินโลครึ่ง (1.5 กิโลกรัม) เพราะเนื้อขนาดนี้จะมาจากวัวที่ไม่แก่เกินไป ความนุ่มจะดีกว่า และสีไม่คล้ำ” เชฟต่อสิทธิ์ กล่าวและเล่าเคล็ดลับความอร่อยของเมนูนี้ว่า ใช้เวลาตุ๋นเนื้อ 4 ชั่วโมง พักไว้ข้ามคืน พอเช้ามาก็ตุ๋นต่ออีก 2 ชั่วโมง แล้วจึงนำมาทำเป็นแกงเขียวหวาน โดย ‘ทวิสต์’ ให้กินกับเส้นโซเมนของญี่ปุ่นแทนข้าวสวยและเส้นขนมจีนที่หารับประทานได้ทั่วไป 

นอกจากนักชิมทั่วไปได้รับความแปลกใหม่ นักชิมที่เป็นนักเรียนนอกยังได้หวนระลึกเมื่อครั้งอยากกินขนมจีนแกงเขียวหวาน ส่วนใหญ่ทำแกงเขียวหวานได้ แต่ในต่างประเทศหาเส้นขนมจีนไม่ได้ ก็มักใช้เส้นสปาเกตตีแทน แต่ครั้งนี้เชฟต่อเลือกจับคู่กับ ‘เส้นโซเมน’ ซึ่งกินแล้วเบาท้อง ไม่หนักเท่าเส้นสปาเกตตีและขนมจีน

เกรฮาวด์ คาเฟ เสิร์ฟ 'แกงเขียวหวานเนื้อน่องลายโซเมน' ในปิ่นโต รองด้วยกระดาษลายมารีเมกโกะ

158097723687

ข้าวคั่วน้ำพริกตาแดงปลาช่อนแดดเดียว

อาหารจานใหม่รายการที่สี่ ข้าวคั่วน้ำพริกตาแดงปลาช่อนแดดเดียว (290 บาท) เชฟต่อสิทธิ์ผัดข้าวหอมมะลิให้เข้ากันกับน้ำพริกตาแดงซึ่งเป็นน้ำพริกพื้นบ้านล้านนา กินแนมกับปลาช่อนทอดแดดเดียว กรอบนอกนุ่มใน โปะไว้บนข้าว ตามด้วยเครื่องเคียงทั้งหอมแดงซอย มะม่วงเปรี้ยวและกากหมู มะนาวผ่าซีกเพิ่มรสชาติ เสิร์ฟพร้อมยำไข่เป็ดต้มยางมะตูมและซุปประจำวัน

158097753433

พุดดิ้งมะพร้าวอ่อนไอศกรีมกะทิอัญชัน(ซ้าย), ลูกตาลหิมะนมสด

ของหวานหน้าใหม่ในแคมเปญนี้เติมเต็มมื้ออาหารด้วย พุดดิ้งมะพร้าวอ่อนไอศกรีมกะทิอัญชัน (180 บาท) พุดดิ้งเนื้อนุ่มเนียน ทำจากมะพร้าวอ่อน เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมกะทิอัญชันและแปะก๊วย ราดด้วยซอสกะทิรสเค็มกลมกล่อม และ ลูกตาลหิมะนมสด (160 บาท) คือน้ำแข็งไสกะทินมสด มาพร้อมลูกตาลหวานอ่อนๆ หอมหวานชื่นใจ ของหวานทั้งสองรายการนี้ศักดิ์ศรีไม่น้อยหน้าอาหารแต่อย่างใด

นอกจากได้ชิมเมนูใหม่ แคมเปญ ‘โบลด์ แอนด์ ไบรท์’ ยังเปิดโอกาสให้นักชิมรับสิทธิลุ้นรับรางวัลใหญ่ แพ็คเกจท่องเที่ยวกรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ บ้านเกิดมารีเมกโกะ 5 วัน 4 คืน จำนวน 1 รางวัล (2 ท่าน) มูลค่า 87,500 บาท เมื่อรับประทานอาหารที่เกรฮาวด์ คาเฟ่ และใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตซิตี้ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์-30 เมษายน 2563

รางวัลที่ 2 บัตรกำนัลจากเกรฮาวด์ คาเฟ่ จำนวน 5 รางวัล รวมมูลค่า 50,000 บาท, รางวัลที่ 3 กระเป๋ามารีเมกโกะ ‘Roosa Bag’ ลิมิเต็ด อิดิชั่น เอ็กซ์คลูซีฟ จำหน่ายเฉพาะเมืองไทย มูลค่ารางวัลละ 3,800 บาท จำนวน 10 รางวัล รวมมูลค่า 38,000 บาท, รางวัลที่ 4 รับสิทธิเป็นสมาชิกเกรฮาวด์ จำนวน 20 รางวัล สอบถามรายละเอียดโทร.0 2260 7178 หรือ www.citibank.co.th

กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด ลิมลี่ ทิพพงษ์ประภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ลูกค้าทุกท่านจะได้สัมผัสกับศิลปะบนโต๊ะอาหารมื้อพิเศษ ซึ่งลงตัวระหว่างเมนูอาหารที่ใส่ความครีเอทีฟทวิสต์ ที่พร้อมเสิร์ฟบนเทเบิลแวร์คอลเลคชั่นอันเปี่ยมด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์จากมารีเมกโกะ ได้ที่เกรฮาวด์ คาเฟ่ 15 สาขา และมี 6 สาขาที่ได้รับการตกแต่งร้านและจัดโต๊ะในธีมมารีเมกโกะ ได้แก่ กรูฟ แอท เซ็นทรัลเวิลด์, เอ็มควอเทียร์, เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว, เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา, สยามเซ็นเตอร์ และเซ็นทรัล ชิดลม”

ราวกับนั่งปิคนิคท่ามกลางดงดอกมารีเมกโกะยังไงยังงั้น

--------------------------

ภาพ : อนันต์ จันทรสูตร์

158097764791

เกรฮาวด์ คาเฟ่ สาขาGroove@Centralworld ห้องเลขที่ G212 ชั้น 2 อาคารกรูฟ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันเสาร์-พฤหัสบดี 11.00-22.00 น. และวันศุกร์ 11.00-23.00 น. โทร.0 2613 1263  ข้อมูลเพิ่มเติมคลิก www.greyhoundcafe.co.th