'ธรรมนัส' ดอดพบ 'สมคิด' แจงคุยงาน 

'ธรรมนัส' ดอดพบ 'สมคิด' แจงคุยงาน 

"ธรรมนัส"ย่องเข้าทำเนียบฯ คุยสมคิดแต่เช้า แจงคุยงาน ถกปมอภิปราย เผยติดงาน ชวดกินข้าว"สามมิตร" โวโดนมาเยอะ ซักฟอกอีกสักครั้ง คงไม่เป็นอะไร

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ เดินทางเข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาที เป็นการเข้าพบหลัง นายสมคิด ร่วมรับประทานอาหารกับแกนนำกลุ่มสามมิตรและส.ส.พรรคพลังประชารัฐกว่า 40 คน และหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอให้ นายสมคิด ช่วยเตรียมข้อมูลรับมือการอภิปรายฯ โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ

ขณะที่ นายสมคิด เปิดเผยว่า มาพูดคุยเรื่องนโยบายเศรษฐกิจฐานรากเท่านั้น ไม่ได้มีเรื่องการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า มาคุยเรื่องงาน

เมื่อถามถึงการกินข้าวของกลุ่มสามมิตร ร.อ.ธรรมนัส กล่าว่า ชวนตนเหมือนกัน แต่ตนติดงานกรรมาธิการ เป็นการไปให้กำลังใจ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ที่จะเข้ารับการผ่าตัด โดยมี ส.ส.หลายกลุ่มไปร่วม ไม่มีประเด็นอย่างอื่น

ส่วนประเด็นคำถามที่ว่า ดูแล้วมีนัยอะไรหรือไม่ เพราะมีข่าวต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า หลังอภิปรายจะมีปรับ ครม.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่น่าจะมี เพราะรัฐบาลทำงานกันได้ดี

เมื่อถามว่า ส่วนตัวกังวลอะไรกับการอภิปรายหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนโดนอะไรมาเยอะแล้ว โดนอีกสักครั้งคงไม่เป็นอะไรมั้ง