'เทวัญ' เชื่อฝ่ายค้านเห็นด้วยซักฟอก 24-27 ก.พ.นี้

'เทวัญ' เชื่อฝ่ายค้านเห็นด้วยซักฟอก 24-27 ก.พ.นี้

"เทวัญ" ย้ำอภิปรายไม่ไว้วางใจบ่าย 24-27 ก.พ. เชื่อฝ่ายค้านเห็นด้วย มั่นใจประธานสภาฯ คุมการอภิปรายฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 63 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวว่า ขณะนี้กรอบเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังคงเป็นไปตามมติของที่ประชุมวิปรัฐบาลที่กำหนดไว้ คือ ตั้งแต่วันที่ 24-27 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจะเริ่มต้นเปิดประชุมเพื่ออภิปรายฯ ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ และให้มีการลงมติในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พร้อมมั่นใจว่า ประธานสภาฯ จะควบคุมการอภิปรายฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งก็มีข้อบังคับการประชุม ที่คอยควบคุมให้การอภิปรายฯ อยู่ในประเด็น และไม่นอกเรื่อง หากไม่เป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ อาจทำให้เกิดการประท้วงระหว่างการอภิปรายฯ ซึ่งเรื่องนี้ต้องเป็นหน้าที่ของประธานในที่ประชุม ที่จะควบคุมดูแลให้การอภิปรายฯ เป็นไปอย่างราบรื่น

นายเทวัญ กล่าวอีกว่า ขั้นตอนหลังจากนี้ จะมีการหารือระหว่าง วิปรัฐบาล วิปฝ่ายค้าน และประธานสภาผู้แทนราษฏร ถึงกรอบเวลาที่ชัดเจน โดยเชื่อว่าความเห็นของวิปฝ่ายค้าน คงไม่แตกต่างจากวิปรัฐบาลในเรื่องของวันในการอภิปรายฯ