Report & Corporate News (6 ก.พ.63)

Report & Corporate News (6 ก.พ.63)

Property เท่าตลาด, BTS - ซื้อ, PTTEP ปีนี้เริ่มเดินหน้าโรงไฟฟ้าก๊าซที่เมียนมา, SPALI ชี้ลดดบ.ดันยอดขาย, KBANK ลด MRR 0.25% เริ่มวันนี้, WHAUP โมเดลธุรกิจแข็งแกร่ง ขยายตลาด CLMV, JWD คว้างานลูกค้าใหม่ 3 ราย

Property  Market Weight

(Maintained)

 

เราคาดว่ากลุ่ม Property จะรายงานกำไรสุทธิที่ 9.1 พันล้านบาท (+5% yoy, +57% qoq) ในไตรมาสที่ 4/19 เนื่องจากมีการบันทึกกำไรพิเศษ ในส่วนของธุรกิจหลักกำไรปกติ เราคาดว่ายอดการโอนยังอ่อนแอ แต่น่าจะยังเห็นแนวโน้มดีขึ้น qoq ในไตรมาสที่ 4/19 ณ ราคาปัจจุบันเราเชื่อว่าความเสี่ยงขาลงเริ่มจำกัด และคาดว่าเงินปันผลระดับสูง น่าจะเป็นตัวช่วยสนับสนุนราคาหุ้นได้ เราคงน้ำหนัก เท่าตลาด ชอบ AP และ LH มากสุด

BTS  BUY

TP : Bt 15.00

เราคาดว่า BTS จะรายงานกำไรเติบโต 8% yoy ในไตรมาสที่ 3/20 สนับสนุนโดยกำไรจากการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น จากส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าเส้นสีเขียว และ Equity profit ที่เพิ่มขึ้น ขณะที่เราคาดสัดส่วนหนื้สินที่มีภาระดอกเบี้ยสุทธิต่อทุน (Net IBD/E) จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น จากโปรเจคต์การลงทุนที่มีจำนวนมากในช่วงหลายปีข้างหน้า ทั้งนี้ หากไม่รวมส่วนของรถไฟฟ้าเส้นสีส้ม เราเชื่อว่า BTS จะสามารถรักษาสัดส่วนหนี้สินต่อทุนให้อยู่ในระดับที่ควบคุมไว้ได้ คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 15 บาท

GPSC / PTTEP

PTTEP คาดปีนี้เริ่มเดินหน้าโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซที่เมียนมา

"ปตท.สผ." เตรียมเดินหน้าโครงการนำก๊าซธรรมชาติจากแหล่งปิโตรเลียมต่อยอดผลิตไฟฟ้า หรือโรงไฟฟ้า Gas to Power ในเมียนมาภายในปีนี้ ขณะที่ GPSC เร่งเจรจาลูกค้า วางแผนรับมือดีมานด์ใช้ไฟฟ้าเพื่อชดเชยช่วงไวรัสโคโรนาระบาด (ข่าวหุ้น)

SPALI

SPALI ชี้ลดดบ.ดันยอดขาย ตั้งเป้าโค้งแรกแตะ 6 พันล้านบาท

SPALI รับอานิสงส์กนง.ลดดอกเบี้ยเหลือ 1% เอื้อลูกค้าซื้อที่อยู่อาศัย ลดภาระการผ่อน 800 บาทต่อเดือน ช่วยกระตุ้นยอดขายเพิ่ม ขณะที่ไตรมาสแรกลุยเปิด 8-9 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8,000 ล้านบาท ล่าสุดเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่แห่งแรกของปีนี้ "ศุภาลัย ซิตี้ รีสอร์ท จรัญ 91" มูลค่าราว 2,100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 30% ปี 2563 คาดโอนได้ในปี 2565 (ทันหุ้น)

KBANK

KBANK นำร่องลด MRR 0.25% เริ่มวันนี้

KBANK นำปรับลดอัตราดอกเบี้ย MRR สำหรับลูกค้าบุคคล และลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีลง 0.25% จากเดิม 6.87% เป็น 6.62% เพื่อตอบสนองทิศทางดอกเบี้ยนโยบายในการสนับสนุน และส่งเสริมภาวะเศรษฐกิจในช่วงที่มีความเปราะบางจากทั้งปัจจัยภายนอกและภายในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และลูกค้าบุคคล (ข่าวหุ้น)

WHAUP

WHAUP โมเดลธุรกิจแข็งแกร่ง ขยายตลาด CLMV ต่อยอดอนาคต

WHAUP โมเดลธุรกิจแข็งแกร่ง ทั้งสาธารณูปโภคและส่วนแบ่งกำไรจากเงินลงทุนพลังงาน หนุน EBITDA เติบโตเฉลี่ย CAGR 6.1% เล็งขยายตลาดเข้าไปในประเทศ CLMV ต่อยอดอนาคต (ทันหุ้น)

JWD

JWD คว้างานลูกค้าใหม่ 3 ราย ลั่นปีนี้รายได้โลจิสติกส์ยานยนต์โต 10%

"เจดับเบิ้ลยูดี" คาดปีนี้รายได้ธุรกิจโลจิสติกส์ยานยนต์เติบโตกว่า 10% หลังได้รับงานให้บริการแบบ On-Site Yard Management และให้เช่าพื้นที่รับฝากและบริหารยานยนต์จากลูกค้าใหม่ 3 ราย รวมมูลค่างานที่รอรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 130 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายบริการแก่ลูกค้าในอาเซียน (ข่าวหุ้น/ทันหุ้น)