'นายกฯ' ไม่ตอบสภาเคาะซักฟอก24-26ก.พ.

'นายกฯ' ไม่ตอบสภาเคาะซักฟอก24-26ก.พ.

"ประยุทธ์" ถก BOI สั่งการปรับการทำงานให้เร็วขึ้น จูงใจผู้ลงทุน ไม่ตอบเลื่อนวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 24-26 ก.พ. บ่ายประชุมรับมือแก้สถานการณ์ภัยแล้ง

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยได้กล่าวตอนหนึ่งระหว่างการเริ่มประชุมว่า ต้องปรับรูปแบบการทำงานให้รวดเร็วขึ้น มีมาตรการแรงจูงใจที่เหมาะสม เพื่อใช้ประโยชน์ในสภาวะวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทั้งเรื่องการย้ายฐานการผลิต และการสนับสนุนเศรษฐกิจใหม่ เช่น เกษตรชีวมวล เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ไปพร้อมกัน โดยขอให้ทุกหน่วยงานแสดงความเห็นที่เป็นประโยชน์ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเทศให้มีเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และขอให้บีโอไอกำหนดมาตรการเฉพาะขึ้นมาให้ตรงกับสิ่งที่ประเทศและนักลงทุนต้องการ เพื่อส่งเสริมการลงทุนต่อไป

ขณะที่ในช่วงบ่าย พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุม เพื่อรับทราบนโยบาย และรายงานผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งของหน่วยงานภายใต้กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ เนื่องจากขณะนี้ภัยแล้งส่งผลกระทบกับพื้นที่การเกษตร จนเกิดความเสียหาย 21 จังหวัด รวม 1.3 ล้านไร่ มูลค่าความเสียหายกว่า 1.4 พันล้านบาท และยังพบอีกว่าการทำนาปรังมีพื้นที่ปลูกเกินจากแผนที่วางไว้ถึง 48 จังหวัด ขณะที่อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลางทั่วประเทศ เหลือน้ำใช้เพียงร้อยละ 39 เท่านั้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีความเห็นต่อกรณี สรุปวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่าเห็นควรตามที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า เป็นวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์นี้หรือไม่