'ริชชี่' โพสต์ครั้งแรกหลังดราม่าละคร 'ซ่อนเงารัก' ขอบคุณ 'อุ๋ม' ที่อยู่เคียงข้าง

'ริชชี่' โพสต์ครั้งแรกหลังดราม่าละคร 'ซ่อนเงารัก' ขอบคุณ 'อุ๋ม' ที่อยู่เคียงข้าง

"ริชชี่-อรเณศ" โพสต์ครั้งแรกหลังดราม่าละคร "ซ่อนเงารัก" ขอบคุณ "อุ๋ม-อาภาศิริ" ที่อยู่เคียงข้าง

จากกรณีที่มีกระแสดราม่าละครเรื่อง "ซ่อนเงารัก" ที่เปลี่ยนตัวนักแสดงจาก ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส เป็น มารีน่า-ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า จนผู้จัดอย่าง ไก่-วรายุฑ มิลินทจินดา ได้โพสต์อินสตาแกรมแจงเรื่องราวดังกล่าวว่า

"ขอแถลงนิดนึงนะคะว่าถามไก่และต่อว่าไก่ ว่าเปลี่ยนตัวละครทำไม หรือ ทำไมเปลี่ยนตัวละคร ก็อยากบอกว่าช่วยย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไง คะ ขอบคุณมากค่ะ #ซ่อนเงารัก " 158089961119

หลังจากนั้นก็ยิ่งทวีคูณ ความรุนแรงไปอีก เมื่อตัวแม่ของวงการอย่าง ม้า อรนภา ได้เล่าเรื่องนี้ในรายการ "ข่าวใส่ไข่" ว่า "พี่ไก่เล่าให้ฟังว่ามันมีเรื่องต้องเปลี่ยนเพราะมันทนไม่ไหวกันแล้วอาจจะเรื่องวินัยอาจจะด้วยไม่ยอมทำอะไร พี่ไก่ทนมา 9 ตอนพี่ไก่พูดอยู่ประโยคนึงว่าทุกซีนทั้งเรื่องใช้วิธีการตัดต่อช่วยเยอะมากจนออกมาเหมือนเล่นดีเหลือเกิน"

จากข้อมูลที่อ้างว่ามาจาก ไก่ วรายุฑ ที่มาจาก ม้า อรณภา สร้างความไม่พอใจแก่ชาวเน็ต จนเกิดแฮชแท็ก #saveริชชี่ ในทวิตเตอร์ติดเทรนด์อันดับหนึ่ง ซึ่งต่างวิจารณ์ความไม่เป็นผู้ใหญ่ของ ผู้จัดไก่และม้า อรณภา และให้กำลังใจนางเอกริชชี่อย่างล้นหลาม

พร้อมการขุดหลักฐานว่าแท้ที่จริงแล้วเรื่องนี้มีการวางบทแบบเปลี่ยนตัวละครมาตั้งแต่แรกหรือเปล่า เพราะวันบวงสรวงหรือโปรโมทละครก็จะมี "มารีน่า" อยู่ด้วยตั้งแต่แรก และก็มีการย้อนไปดูเพื่อนๆนักแสดงที่โพสต์เอ็นดูริชชี่ในกองถ่ายว่าน่ารักมีสัมมาคาราวะ

ผู้จัดไก่-วรายุฑ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมงาน เปิดวิกบิ๊ก 3 50 ปี เรื่องนี้เรื่องใหญ่ ที่รอยัลพารากอน ได้เคลียร์ถึงเรื่องนี้ว่า  "ในบทนี้มันเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว เราก็ต้องเปลี่ยนตัว เพราะหนึ่งมันเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในเรื่องเราก็เลยเปลี่ยนตัวละคร ในบทเขาเขียนว่าอย่างนั้น ว่าศัลยกรรมหน้าใหม่ ถ้าเกิดศัลยกรรมริชชี่ก็ออกมาเหมือนเดิม ละครใหม่ก็เปลี่ยนหน้าใหม่ ไม่ได้เปลี่ยนกลางอากาศ แต่บทเขาเขียนมาอย่างนั้น น้องเขาก็รับรู้ น้องเขาก็รับทราบอยู่แล้วในตรงนั้น คือทุกคนถามทำไมต้องเปลี่ยนตัวนู้นนี่นั่น คือรำคาญนึกออกมั้ย คือพี่ได้โอกาสโปรโมตละครพี่เลย ไปถามคนอื่นบ้างได้มั้ย ไปถามน้องบ้างได้มั้ย ไปถามใครบ้างได้มั้ย ทำไมมาถามชั้นอยู่คนเดียว พี่ยังไม่ได้คุยอะไรกับน้องเลยนะ ทุกคนคิดกันไปเองหมด ทุกคนคิด แฟนคลับคิด สื่อคิด อะไรคิด พี่ไม่เคยคิดอะไรเลย"

158090089855

ทางด้านนักแสดงสาว "ริชชี่  อรเณศ" หลังจากที่เงียบไปนาน ล่าสุด วานนี้ (4ก.พ.63) ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @richyoranate ขอบคุณแม่ อุ๋ม-อาภาศิริ ที่ให้กำลังใจและอยู่เคียงข้าง โดยระบุว่า

"@rpasiri..ขอบคุณหม่ามี้ที่อยู่เคียงข้างหนูเสมอจนถึงวันนี้นะคะ

A lot of things broke my heart but fixed my vision..#richydcaballes"

158089950165

ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Richy Oranate D.caballes (@richyoranate) เมื่อ ก.พ. 4, 2020 เวลา 11:34pm PST