'ลาซาด้า' เพิ่มมาตรการ "คุมราคาสินค้า" ท่ามกลางวิกฤติไวรัส

'ลาซาด้า' เพิ่มมาตรการ "คุมราคาสินค้า" ท่ามกลางวิกฤติไวรัส

จากสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ลาซาด้า ออกมาตรการคุมเข้มราคาสินค้าที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย เปิดช่องแจ้ง หากพบผู้ค้าขายสินค้าราคาสูงเกินจริง

รายงานข่าวจาก บริษัท ลาซาด้า อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ ได้ออกมาตรการล่าสุด ช่วยคนไทยป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยเน้นการควบคุมราคาสินค้า

ลาซาด้าร่วมมือกับแบรนด์และผู้ขายบนแพลตฟอร์มอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าหน้ากากอนามัยที่วางจำหน่ายมีราคาสมเหตุสมผล โดยลาซาด้าไม่สนับสนุนการตั้งราคาสินค้าเกินจริงในทุกกรณี หากมีผู้ขายใดจำหน่ายหน้ากากอนามัยในราคาที่ไม่เหมาะสม ลาซาด้าจะนำสินค้านั้นออกจากแพลตฟอร์ม

ในด้านสต็อกสินค้า ยังคงมุ่งมั่นมอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา ซึ่งรวมถึงการจัดหาหน้ากากอนามัย และสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าทุกท่านมากที่สุด นอกจากนี้ ยังป้องกันไม่ให้มีการกักตุนสินค้าจากผู้ซื้อ โดยจำกัดจำนวนการสั่งซื้อสินค้าที่เกี่ยวข้องบนแพลตฟอร์มอีกด้วย

ขณะที่ ได้จัดวางสินค้าเพื่อสุขอนามัยไว้ในจุดที่สังเกตเห็นได้ชัดเจนบนหน้าแอปพลิเคชั่น เพื่อความสะดวกสบายในการช้อปของลูกค้า

ในส่วนของพนักงานลาซาด้า ได้ออกมาตรการเกี่ยวกับการทำงาน รวมไปถึงการเดินทางและกิจกรรมอื่นๆ ในช่วงเวลานี้จะขึ้นอยู่กับความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานเป็นหลัก โดยลาซาด้าได้ติดตามสถานการณ์ในขณะนี้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือใดๆ ก็ตามอย่างสุดความสามารถ

เครื่องมือและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ภายในคลังสินค้าของลาซาด้าทั้งหมดถูกตรวจสอบแล้วว่าไม่มีการติดเชื้อ และทุกวันจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานทุกรายที่เข้าปฏิบัติงาน พร้อมทั้งยังผ่านขั้นตอนการรักษาความสะอาดอย่างเข้มงวด ก่อนที่จะสัมผัสพัสดุที่ต้องจัดส่งให้แก่ลูกค้า

ลาซาด้าได้ทำการประเมินสถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่อย่างใกล้ชิด และสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล เพื่อป้องกันไม่ให้มีการปรับราคาสินค้าสูงเกินความเป็นจริง หากลูกค้าพบเห็นสินค้าที่ราคาสูงเกินจริง กรุณาส่งหลักฐานมาที่ศูนย์ดูแลลูกค้าของลาซาด้าที่ https://www.lazada.co.th/contact/