MILL จ่อทุ่มเงิน 246.47 ลบ. ซื้อหุ้น`ไอเจน พาวเวอร์เทค`

MILL จ่อทุ่มเงิน 246.47 ลบ. ซื้อหุ้น`ไอเจน พาวเวอร์เทค`

 "มิลล์คอน สตีล" เตรียมเข้าซื้อหุ้น'ไอเจน พาวเวอร์เทค' จำนวน 49% มูลค่าราว 246.47 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนมี.ค.63

บริษัท มิลล์คอน สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ MILL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติการปรับโครงสร้างการถือหุ้นกลุ่มบริษัทไอเจน เอน จิเนียริ่ง จำกัด (ไอเจน) ซึ่งเป็นบริษัทร่วม โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท ไอเจน จำนวน 1,080,000 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท) หรือคิดเป็น 40% ของทุนจดทะเบียน ราคาหุ้นละ 250 บาท รวมมูลค่า 270 ล้านบาท ให้กับบริษัท ไอเอสซี จำกัด (ไอเอสซี) และดำเนินการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไอเจน พาวเวอร์เทค จำกัด (IGPT) จำนวน 686,000 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท) หรือคิดเป็น 49% ของทุนจดทะเบียน มูลค่ารวมไม่เกิน 246.47 ล้านบาท จากไอเจนนั้น บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการจำหน่ายหุ้นสามัญของไอเจน จำนวน 270 ล้านบาท มาชำระค่าหุ้นสามัญของ IGPT ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2563

ทั้งนี้ IGPT ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายสินค้า Busduct ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดแทนสายไฟขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ต้องการโครงการขนาดใหญ่ในกลุ่มงานก่อสร้าง และตลาดมีแนวโน้มการเติบโตสูงเนื่องจากเป็นที่รู้จักกันโดยทวั่ ไปของกลุ่มผู้รับเหมาขนาดกลางและขนาดใหญ่ ซึ่งในปัจจุบันประเทศในกลุ่มเอเชียและแปซิฟิ ก มีกลุ่มประเทศกาลังพัฒนาอยู่มาก จึงทาให้กลุ่มภูมิภาคดังกล่าวเป็นตลาดใหญ่ของธุรกิจ Busduct อีกทัง้ IGPT เป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศไทย และปัจจุบัน IGPT มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนและเงินปันผลได้ในอนาคต