'เทวัญ' ชี้ซักฟอก 25-27 ก.พ.เหมาะ รมต.ไม่ติดภารกิจ

'เทวัญ' ชี้ซักฟอก 25-27 ก.พ.เหมาะ รมต.ไม่ติดภารกิจ

"เทวัญ" เผยวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ 25-27 ก.พ.เหมาะสม เหตุรัฐมนตรีไม่ติดภารกิจ ระบุนายกฯ ไม่ห่วงเรื่องการลงมติ เพราะพรรคร่วมมีความเป็นปึกแผ่น

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวว่า แม้ในการประชุมวิป 3 ฝ่ายวันนี้ เพื่อหาข้อสรุปช่วงเวลาการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ส่วนตัวเชื่อว่า วันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ และให้ลงมติในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นั้น เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว หลังสอบถามรัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปราย เห็นว่าเป็นช่วงเวลาที่สะดวกของทุกคน ไม่มีใครติดภารกิจในช่วงดังกล่าว และยินดีไปชี้แจงตอบข้อสงสัยต่าง ๆ

นายเทวัญ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีความเป็นห่วงเรื่องการลงมติในการอภิปรายครั้งนี้ ด้วยตระหนักถึงความเป็นปึกแผ่นของพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกคนออกมายืนยันแล้วว่า พร้อมสนับสนุนรัฐบาลอย่างเต็มที่ แต่หากมีการพาดพิงถึงกระทรวงใด หน่วยงานนั้น ก็จะลุกขึ้นชี้แจงและตอบคำถามแทน

ส่วนกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายครั้งก่อนหน้านี้ มักแสดงความเห็นสวนทางกับพรรค หรือรัฐบาล ออกมาประกาศชัดว่า ในการอภิปรายครั้งนี้จะสนับสนุนนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลอย่างเต็มที่นั้น นายเทวัญ กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า ได้รับทราบจากรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ว่ามีการพูดคุยทำความเข้าใจกับ นายเทพไท แล้ว เวลานี้ทุกคนในรัฐบาลสมัครสมานสามัคคีกัน