ออกหมายจับทนายความ-น้องชาย 'เอมี่' ร่วมขบวนการ 'ทนายษิทรา'

ออกหมายจับทนายความ-น้องชาย 'เอมี่' ร่วมขบวนการ 'ทนายษิทรา'

ออกหมายจับทนายความ-น้องชาย “เอมี่” ร่วมขบวนการ “ทนายษิทรา” ขณะที่ทนายษิทรา ไม่หนักใจ ร้องขอแต่ยากันยุง ลุ้นคืนนี้ได้ประกันตัวหรือไม่ ขณะที่ ทนายความ เดินทางมาเป็นกำลังใจ ถูกคุมตัวสอบปากคำไปด้วย พร้อมอายัดตัวแฟนหนุ่มเอมี่ - เร่งติดตามตัวน้องชาย

ด้านพ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี เปิดเผยว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ที่ จ90/2563 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ในข้อหาร่วมกันใช้หรืออ้างเอกสารปลอมในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ร่วมกันนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดีอาญา โทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาอีก 3 คน ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่ จ91-93/2563 ลงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 โดยออกหมายจับนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ แฟนหนุ่มของเอมี่ เอมาเรีย จาคอป,นายทอมมี่ จาคอป น้องชายเอมี่ และนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ ในข้อหานำสืบพยานเท็จ แสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่าย รณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยภายหลังได้เข้าไปพบกับนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำบันทึกจับกุม ว่า ทางทนายตั้มได้กินข้าวผัดกับน้ำโอเลี้ยงที่นำมาให้ ก็อร่อยดี ทางทนายตั้มบอกว่าไม่ได้หนักใจอะไร สบายใจ และกินข้าวได้ตามปกติ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับทนายตั้มนั้นทางตนยังไม่เห็นเอกสาร อย่างไรก็ตามทางทนายตั้มร้องขอเพียงยากันยุงเท่านั้น เพราะห้องที่นั่งอยู่มียุงเยอะ ก็ต้องตามกันต่อว่าคืนนี้จะได้ประกันตัวหรือไม่ได้ประกันตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่มีอำนาจควบคุมตัว 48 ชั่วโมง หากไม่ได้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก็จะไปประกันตัวในชั้นศาล

ต่อมา 20.45 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ จากห้องฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี มาที่ห้องประชุมบัวลอย เพื่อให้ทางพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี ได้สอบปากคำ โดยมีทางพ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผบก.น.3 พ.ต.อ.คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผกก.สน.มีนบุรี ได้ร่วมกันสอบปากคำด้วย

ทั้งนี้ภายหลังจากสอบปากคำนายอาคม เรียบร้อยแล้วก็จะนำตัวนายษิทรา มาสอบปากคำต่อตามขั้นตอน อย่างไรก็ตามหากมีการยื่นคำร้องขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาคำร้องว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายษิทรา นายอาคม พร้อมทั้งอายัดตัวนายปุณยวัจน์ แล้ว และอยู่ระหว่างติดตามตัวนายทอมมี่ จาคอป น้องชายเอมี่ เอมาเรีย จาคอป