DTAC  พร้อมแข่งเดือด   

DTAC  พร้อมแข่งเดือด   

กลุ่มสื่อสารกลับมาให้มีเรื่องตื่นเต้นเบรกเรื่องลบในตลาดหุ้น จากการเข้าร่วมประมูล 5จี วานนี้ (4 ก.พ.) โอเปอเรเตอร์ 3 รายใหญ่ มาครบกันหมดทุกเจ้า

พร้อมหน้าพร้อมตาด้วยทีโอที และ กสทช. แต่ที่น่าจับตามากที่สุดคือ  บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC)  ที่สยบข่าวระส่ำองค์กร หลังอดีตซีอีหญิงแกร่ง "อเล็กซานดรา ไรช์" เจ้าของวลีดัง "เราจะไม่หยุด" ลาออกสายฟ้าแลบก่อนประมูลคลื่นไม่ถึง 1 เดือน  ด้วยการยื่นประมูล 5จี เป็นรายที่ 3 ต่อจาก บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) และ ทีโอที  เรื่องนี้มีประเด็นให้วิเคาะห์กันต่อแน่นอน เพราะเดิมเหมือนท่าที บริษัทแม่ "เทเลนอร์" ที่ไม่อยากให้ DTAC ประมูลเพราะต้องการรอคลื่น 3500 MHz ก่อน สวนทางอดีตซีอีโอที่สนับสนุนให้ประมูล เพราะกลัวว่าจะกระทบความเชื่อมั่นและถูกแย่งลูกค้าไปหมด

สุดท้ายแล้ว DTAC เปิดไพ่สู้ในสนามโทรคมนาคมมาแบบนี้ ย่อมต้องการตำแหน่งกลับคืนไม่น้อย ยิ่งซีอีโอป้ายแดง "ชารัด เมห์โรทรา" นำทีมบุกไปถึงกสทช. ด้วยตัวเอง การันตีการเข้าร่วมในครั้งนี้ "สัญญาเราจะไม่หยุด"  เท่าเป็นการส่งสัญญาณพร้อมแข่งเดือดดีกว่าไม่เข้าร่วมประมูล เพราะบทเรียนในอดีตมีให้เห็น ตอนไม่ประมูล 4จี ลูกค้าย้ายค่ายไหลออกไปเยอะ จนตกมาเป็นเบอร์ 3 ในตลาด  งานนี้ต้องดูว่า DTAC  จะพกไพ่ตายอะไรไว้ สู้ราคาประมูลและกลยุทธ์การแข่งขันบ้าง  !!!