‘กสท’ ผนึกบิ๊กโทรคมมาเลย์-ไทย ติดสปีด '5G' ทั่วประเทศ  

‘กสท’ ผนึกบิ๊กโทรคมมาเลย์-ไทย ติดสปีด '5G' ทั่วประเทศ   

‘กสท’ เอาจริงเตรียมพร้อมลุย 5G ผนึกพันธมิตรเอแอลที เทเลคอม และ edotco ยักษ์ใหญ่เทเลคอมมาเลเซียหนุนบริการเครือข่าย 5จี ครบวงจรทั่วประเทศ

“ความร่วมมือครั้งนี้ได้รวมผู้เชี่ยวชาญของทุกฝ่ายเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมในปัจจุบัน และอนาคตโดย edotco มุ่งเน้นการ พัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมด้าน Passive ซึ่งจะมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาและความสำเร็จของเครือข่าย 5G ที่จะครอบคลุมไปทั่วทั้งประเทศ”

นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการและกรรมการบริหาร บริษัทเอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT กล่าวว่า กสท ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในการประมูล 5จี เพื่อเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นหลักในครั้งนี้ ซึ่ง 5G จะมีผลประโยชน์อย่างมากมายในอนาคตอันใกล้นี้ ในส่วนของเอแอลที 

"เราจะเป็นส่วนหนึ่งร่วมกับ กสท ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้เกิดการใช้โครงสร้างพื้นฐานร่วมกัน ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยลดภาระต้นทุนให้กับโอเปอเรเตอร์ เพื่อให้บรรดาโอเปอเรเตอร์ไปทุ่มเทและใส่ใจในงานบริการใหม่ๆ ขณะที่เอแอลทีจะช่วยบริหารจัดการลดภาระต้นทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน โดยเป็นผู้สร้างและซ่อมบำรุงสถานีฐานให้”

158082120778

ด้านนาย สุเรช สิธุ (Suresh Sidhu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท edotco Group Sdn Bhd กล่าวว่า ในฐานะผู้ขับเคลื่อนโครงสร้างพื้นฐานระดับภูมิภาค edotco มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับประเทศต่างๆ ซึ่งบริษัทได้ร่วมมือกับรัฐบาล หน่วยงานกำกับดูแล และโอเปอเรเตอร์ในประเทศต่างๆ ทั่วภูมิภาค ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาจึงมีความพร้อมและมั่นใจที่จะร่วมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมสื่อสารของไทยให้ไปถึงเป้าหมายที่วางไว้

ทั้งนี้ กสทฯ เป็นหนึ่งในสี่ของผู้ประกอบการโทรคมนาคมที่มีส่วนร่วมในการประมูลคลื่นความถี่ 5G ที่จัดทำโดย กสทช. ในวันที่ 16 ก.พ.2563  ซึ่งการประมูลครั้งนี้ คาดว่าการประมูลใบอนุญาต 5G จะทำให้โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมของประเทศพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีที่จำเป็นในการสนับสนุนโครงการ “ไทยแลนด์ 4.0”

158081656174