'ไอเอชจี' จับมือ 'อีลิเชี่ยน' เปิดเชนหรูเขาใหญ่

'ไอเอชจี' จับมือ 'อีลิเชี่ยน' เปิดเชนหรูเขาใหญ่

ไอเอชจี ฝ่ากระแสไวรัสโคโรน่า รุกขยายโรงแรมในไทย 30 แห่งใน 5 ปี เชื่อระยะยาวไทยยังคงเป็นเป้าหมายหลักนักท่องเที่ยว รุกจับมืออีลิเชี่ยน เปิดตัวลักชัวรี่โฮเทลแห่งแรกเขาใหญ่ปี 63

นางเซเรน่า ลิม รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเต็ลส์ กรุ๊ป (ไอเอชจี) ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว โดยไอเอชจีซึ่งกลุ่มธุรกิจระดับโลก มีแผนแก้ไขปัญหาและป้องกันสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ตามมาตรฐานระดับสากลของบริษัทระดับโลก เพราะให้ความสำคัญกับสุขภาพของคนเป็นหลัก จึงต้องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อปรับแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับมาตรการที่ภาครัฐกำหนด

โดยที่ผ่านมา ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวจาก 3 ประเทศ คือ จีน ไต้หวัน และฮ่องกง ยกเลิกการจองห้องพักทางออนไลน์ได้หากจองโดยตรงกับแพลตฟอร์มของไอเอชจี สำหรับลูกค้าที่จองผ่านตัวแทนการท่องเที่ยว หรือ ออนไลน์ (Travel Agent, OTA –Online Travel Agent)ขึ้นอยู่กับความตกลงที่แตกต่างกัน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะจบลงโดยเร็ว ซึ่งไอเอชจีมุ่งเน้นการวางแผนในระยะยาว ยังมองว่าประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลักของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก (First Destination) จึงยังคงวางแผนการขยายธุรกิจในประเทศไทยต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าเปิดโรงแรม 6 แบรนด์ในเครือไอเอชจีรวมทั้งสิ้น 30 แห่งในประเทศไทย ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า โดย 5 ใน 30 แห่ง จับกลุ่มลักชัวรี่ ภายใต้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล

ล่าสุดไอเอชจีได้ลงนามความร่วมมือระหว่าง แบรนด์อินเตอร์คอนติเนนตัล กับบริษัท อีลิเชี่ยน โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด เข้าไปบริหารโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ สวอนเลค รีสอร์ท”(InterContinental Khao Yai Swan Lake Resort)ซึ่งเป็นเชนโรงแรมลักชัวรี่ระดับโลกแห่งแรกในเขาใหญ่ โดยมีเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในตลาดบนจากเดิมที่มีนักท่องเที่ยวคนไทยเป็นหลัก ให้รับรู้เป็นแหล่งฟื้นฟูร่างกายแบบธรรมชาติบำบัด (Back to Nature)

สำหรับแผนการตลาดในเบื้องต้นจะเจาะตลาดคนไทยสัดส่วน 70% ก่อนจะค่อยๆ ขยายการรับรู้ให้ต่างชาติเพิ่มสัดส่วนมากขึ้น โดยใช้จุดแข็งเครือข่ายสมาชิกในไอเอชจีที่มีกว่า 100 ล้านคน เข้าไปเลือกเฉพาะกลุ่มสื่อสารการตลาดและสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์

ด้านนางสาวรีน่า อุดมคุณธรรม ประธานกรรมการ บริษัท อีลิเชี่ยน โฮเทล แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การพัฒนาโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขาใหญ่ เป็นการขยายเนื้อที่ 36 ไร่ ต่อจากโครงการ ”สวอนเลค เรสซิเด้นซ์ เขาใหญ่” ซึ่งเป็นที่พักอาศัย 282 ยูนิตที่ขายหมดแล้วหลังจากเปิดตัว 3 ปีที่ผ่านมา จึงขยายโรงแรมเพื่อพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครอบคลุมการบริการ โดยลงทุนทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท

สาเหตุที่เลือกใช้แบรนด์อินเตอร์คอนติเนตัล เพราะมีเครือข่ายสมาชิกและลูกค้าที่แข็งแกร่งทั่วโลก จึงสามารถดึงต่างชาติและสร้างแบรนด์ให้รู้จักอย่างรวดเร็ว จะมีส่วนเพิ่มอัตราการเข้าพักในช่วงโลว์ซีซัน และช่วงวันธรรมดา ตั้งเป้าหมายOCCในปีแรก 80% โดยปี 63 เริ่มเปิดให้บริการ 45 ห้อง และขยายเป็น 61 ห้องในปีถัดไป