คุมตัว 'ทนาย ษิทรา' ถึงสน.มีนบุรี แล้ว

ตำรวจคุมตัว “ทนาย ษิทรา” ถึงสน.มีนบุรีแล้ว ขณะที่มวลชน-เพื่อนทนายแห่ให้กำลังใจ ด้าน ทนายรณณรงค์ เผย ยังไม่เห็นเอกสาร ว่าไปตามกระบวนการ ประกันตัวหรือไม่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจ เตรียมหลักฐานยื่นประกันตัว ไม่ใช้อภิสิทธิชน

หลังจากที่พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวนบก.น.3 และตำรวจสน.มีนบุรี นำหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ได้เข้าจับกุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง และเป็นเลขาธิการของมูลนิธิทีมงานทนายความประชาชน ที่สำนักงานกฎหมายษิทรา เบี้ยบังเกิด ถนนเศรษฐกิจ ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร


ต่อมาเวลา 19.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ทนายความชื่อดัง มาถึงห้องฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี
ขณะที่ ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ยังไม่ได้คุยกับทนายตั้ม มาดูในฐานะเพื่อน ยังไม่เห็นเอกสารว่าโดนข้อหาอะไรบ้าง ก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งหากยื่นประกันไม่ทันในวันนี้ ก็จะเตรียมนำหลักทรัพย์ไปยื่นประกันที่ชั้นศาลต่อไป ไม่ได้มีอภิสิทธิชนใดๆอยู่แล้ว



อ่านข่าวเพิ่มเติม บทเรียนราคาแพง 'เอมี่' พ้นคุกได้ทนายดีช่วย?

เปิดใจ! เสพยาฯแต่ไม่ค้า บทเรียนราคาแพง พ้นคุกมุ่ง'พี่สอนน้อง'

158080874478


สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2562 มีตำรวจชั้นประทวนระดับสิบตำรวจตรี ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.มีนบุรีว่า ถูกนำเอกสารบัตรข้าราชการตำรวจไปปลอมแปลงลายเซ็น เพื่อใช้ในการยื่นต่อศาลในการลดโทษพรบ.ยาเสพติด มาตรา 100/2 ในคดีเอมี่ อาเมเรีย จาคอป ที่ระบุให้เจ้าพนักงานลดหย่อนโทษของจำเลยในอัตราต่ำกว่าที่กำหนด กรณีให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งศาลจังหวัดมีนบุรีได้ออกหมายจับนายษิทรา ตามมาตรา 180 ผู้ใดนำสืบหรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จในการพิจารณาคดี ถ้าเป็นพยานหลักฐานในข้อสำคัญในคดีนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ เมื่อเย็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563

158080875539