ปั้นกิมมิควาเลนไทน์ปลุกตลาด แพนดอร่าชู ‘คิวปิดส่งด่วน’

ปั้นกิมมิควาเลนไทน์ปลุกตลาด แพนดอร่าชู ‘คิวปิดส่งด่วน’

ปัญหาฝุ่นพิษและการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา ทำให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการเดินทาง และการใช้ชีวิตในที่สาธารณะที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น ส่งผลให้ธุรกิจต้องพลิกเกมมองหาทางเลือกให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าและบริการรวดเร็ว โดยเฉพาะเทศกาลวาเลนไทน์

ธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้บริหาร ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายเครื่องประดับและจิวเวลรีสัญชาติเดนมาร์ก แบรนด์แพนดอร่า (PANDORA)  กล่าวว่า กลุ่มลูกค้าของแพนดอร่า มีความต้องการสินค้าสูงในช่วงวันวาเลนไทน์ อีกทั้งมีงบประมาณในการจับจ่ายมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี เฉลี่ยอยู่ที่ 5,000 บาทต่อคนต่อบิล ดังนั้นจึงเป็นโอกาสในการสร้างประสบการณ์ความพิเศษ และความประทับใจให้ลูกค้าของแพนดอร่า พร้อมขยายฐานไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ แพนดอร่า ร่วมกับพันธมิตร แกร็บเอ็กซ์เพรส”  ผู้นำบริการรับ-ส่งของแบบเร่งด่วน ในฐานะซูเปอร์แอพแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยกระดับประสบการณ์ผู้บริโภค โดยถือโอกาสเดือนแห่งความรัก ประเดิมด้วยบริการ แพนดอร่า คิวปิด เอ็กซ์เพรส (Pandora Cupid Express) ตอกย้ำความเป็นไลฟ์สไตล์จิวเวลรีแบรนด์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อเพื่อมอบเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษในทุกโอกาสได้ในราคาที่เอื้อมถึง

ถือเป็นการสร้างมิติใหม่ และความประทับใจให้กับกลุ่มเป้าหมายของกลุ่มสินค้าระดับพรีเมียมในเครือธนจิรา โดยเฉพาะแพนดอร่า แบรนด์จิวเวลรีอันดับต้นๆ ของโลกที่ครองใจกลุ่มลูกค้ามาอย่างยาวนาน ด้วยประสบการณ์พิเศษในรูปแบบใหม่สำหรับกลุ่มลูกค้าของแพนดอร่า จากบริการที่เพิ่มความสะดวกสบาย  ตอบรับไลฟ์สไตล์ในยุคดิจิทัล

เมื่อซื้อสินค้าที่ร้านแพนดอร่า สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว 5,000 บาทขึ้นไป สามารถใช้บริการจัดส่งฟรี แพนดอร่า คิวปิด เอ็กซ์เพรส” พร้อมระบุุวันที่ต้องการจัดส่งของขวัญเพื่อเซอร์ไพรส์ให้กับคนพิเศษได้ล่วงหน้า เริ่มให้บริการจัดส่งตั้งแต่วันที่ 13-16 ก.พ. 

ปัจจุบันแพนดอร่ามีฐานลูกค้ากว่า 90,000 ราย พร้อมตั้งเป้ายอดขายช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน

จันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อํานวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่ แกร็บเอ็กซ์เพรส บริการรับส่งของด่วน ร่วมกับจิวเวลรีพรีเมียมแบรนด์ผ่าน แพนดอร่า คิวปิด เอ็กซ์เพรส ในเดือนแห่งความรักนี้ ยังมีกิจกรรมแลกคะแนนแกร็บรีวอร์ดลุ้นรางวัล แพนดอร่า วาเลนไทน์ เซ็ต หรือ ส่วนลดสูงสุด 15% กับแบรนด์ในเครือธนจิรา รีเทลฯ ได้แก่ แพนดอร่า และแคท คิดสตัน เป็นการส่งมอบสิทธิพิเศษใหม่ให้กลุ่มลูกค้าของแกร็บอีกทางหนึ่งด้วย

ทางด้านร้านค้าปลีก และศูนย์การค้าต่างๆ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลแห่งความรัก ตลอดเดือน ก.พ.เพื่อดึงดูดลูกค้าเช่นเดียวกัน โดย “ลอฟท์” จัดแคมเปญ I LOFT YOU!  ช้อปของขวัญจากญี่ปุ่น 500 บาท รับคูปองส่วนลดท้ายบิล 40 บาท ครบ 1,000 บาท รับคูปองส่วนลดท้ายบิล 100 บาท เฉพาะวันที่ 14-16 ก.พ. รับ Cotton candy เมื่อช้อปครบ 600 บาท ส่วนสมาชิกลอฟท์ รับคะแนนสะสม 2 เท่า ตั้งแต่ 17 ก.พ.- 29 ก.พ.

ส่วน บีเทรนด์ (BETREND) ภายในห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์ เอ็มโพเรียม และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ระดมไอเทมของขวัญเป็นไอเดียสื่อความหมายแทนการบอกรักทุกรูปแบบกว่า 1,000 รายการ ผ่าน บีเทรนด์ เลิฟ ฟอร์ ออล  อาทิ กล่องดนตรี ตุ๊กา กระเป๋า สมุดโน้ต แกตเจ็ต สมาชิกเอ็มการ์ด แลก 100 เอ็มพ้อยท์รับอี-คูปอง 100 บาท ใช้เป็นส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าในแผนกบีเทรนด์ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป

สำหรับ สยามทาคาชิมายะ ในไอคอนสยาม จัดเทศกาลช้อปอินเลิฟ ด้วยส่วนลดสูงสุด 30%  ลดเพิ่มจากบัตรเครดิตสูงสุด 20% รับคูปองเงินสดสูงสุด 12,000 บาท เมื่อช้อปตามเงื่อนไข โดยมีสินค้าไฮไลต์ อาทิ บิวตี้ไอเท็ม เครื่องประดับ นาฬิกา เสื้อผ้าแฟชั่น อาหารพิเศษและขนมจากร้านดัง พร้อมรับเซอร์ไพรซ์ช็อกโกแลต เฉพาะวันที่ 14 ก.พ.อีกด้วย