'ธรรมนัส' เผยไม่กังวลการซักฟอกของฝ่ายค้าน

'ธรรมนัส' เผยไม่กังวลการซักฟอกของฝ่ายค้าน

"ธรรมนัส" เผยไม่กังวลการซักฟอกของฝ่ายค้าน คาดอภิปรายเรื่องการบริหารงานในรัฐบาล คสช. เป็นหลัก เตือนฝ่ายค้าน หากซักฟอกไร้สาระ เจอประชาชนไล่แน่

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายค้าน ว่า ส่วนตัวยังไม่เตรียมตัวแต่อย่างใด เพราะยังมีเวลา โดยฝ่ายค้านพุ่งเป้ามาที่ 2ประเด็น คือการบริหารราชการแผ่นดินบกพร่องและเรื่องคุณสมบัติ ส่วนที่ฝ่ายค้านอภิปรายเฉพาะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น คงเป็นเพราะฝ่ายค้านต้องการอภิปรายเรื่องการบริหารงานในรัฐบาล คสช. เป็นหลัก เพราะรัฐมนตรีส่วนใหญ่ที่ถูกอภิปราย ล้วนทำงานอยู่ในรัฐบาล คสช. อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลมีความเหนียวแน่น

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าฝ่ายรัฐบาลเตรียมแจกกล้วยจำนวนมาก ร.อ.ธรรมนัส เห็นว่า เป็นวลีเพื่อการหยอกล้อกัน ทั้งที่ข้อเท็จจริงแล้วไม่มีเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ตนไม่ได้มีความกังวลกับการอภิปรายของฝ่ายค้าน เรื่องของอดีตนั้นตนได้ตอบไปหมดแล้ว โดยเฉพาะในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียะเวส เป็นประธาน ส่วนการบริหารราชการแผ่นดินในปัจจุบัน ผลงานตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา คงจะเป็นประจักษ์ เพราะประชาชนและเกษตรกรเดินทางมาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนก็บอกว่าอย่าเดินทางมาเลย เดี๋ยวจะมีปัญหาทางการเมือง เหมือนเอาประชาชนมากดดัน

"อยากฝากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ว่าเวลานี้ประชาชนเดือดร้อนกันมากใครไม่ลงพื้นที่ไม่รู้หรอก ว่าประชาชนจะอดตายอย่างไร ถ้ามาเถียงกันเรื่องไร้สาระ เล่นการเมืองมากเกินไป โดยไม่ทำการเมือง ระวังประชาชนจะมาไล่พวกคุณ" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว