'BPP'ซื้อหุ้น GLOBAL ประเทศญี่ปุ่น 20% หวังขยายลงทุนธุรกิจไฟฟ้าเสมือน

'BPP'ซื้อหุ้น GLOBAL ประเทศญี่ปุ่น 20% หวังขยายลงทุนธุรกิจไฟฟ้าเสมือน

'BPP' ซื้อหุ้น Global 19.90 % มูลค่า 10.5 ล้านดอลลาร์ หวังขยายการลงทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจไฟฟ้าเสมือน จ่อขยายธุรกิจการบริหารจัดการโครงข่ายการผลิตไฟฟ้าดังกล่าวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายสุธี สุขเรือน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)หรือ BPP แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า บริษัท Banpu Renewable Singapore Pte.Ltd (BRS) ซึ่งเป็นบริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน100 % ได้ลงนามในสัญญาเพื่อการลงทุนมูลค่า 1,143 ล้านเยน (เทียบเท่า10.5 ล้านดอลลาร์) ในบริษัท Global Engineering Co.,Ltd(Global) ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจไฟฟ้าแบบค้าปลีกตั้งอยู่เมือง ฟูกูโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้การลงทุนดังกล่าวทำให้บริษัทฯถือหุ้นในสัดส่วน19.9 % นับเป็นอีกก้าวธุรกิจที่สำคัญในการขยายการลงทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจโรงไฟฟ้าเสมือน (Virtual power plant) และธุรกิจ Energy trading ในการจัดจำหน่ายไฟฟ้าผ่านโครงข่ายระบบดิจิตัลและอินเตอร์เน็ต เพื่อรองรับการใช้ไฟไฟ้าในอนาตอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบัน Globalให้บริการกลุ่มลูกค้าในภาคอุตสาหกรรมกว่า 2,000 ราย และมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจโรงไฟฟ้าเสมือนในประเทศญี่ปุ่น

บริษัทและGlobal ยังมีความมสนใจร่วมกันในการขยายการพัฒนาเพื่อการลงทุนในธุรกิจการบริหารจัดการโครงข่ายการผลิตไฟฟ้าดังกล่าวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสอดรับกับความเติบโตของการพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาคนี้