ยอดตายไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น 425 ราย-ติดเชื้อ 20,438 ราย

ยอดตายไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น 425 ราย-ติดเชื้อ 20,438 ราย

ยอดตายไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น425ราย-ติดเชื้อ20,438ราย ขณะผู้นำจีนยอมรับ‘ล้มเหลว’-‘บกพร่อง’รับมือไวรัสโคโรน่าระบาด

คณะกรรมการถาวรโพลิตบูโรของจีนแถลงยอมรับว่าจีนล้มเหลวและมีข้อบกพร่องมากมายในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 360 รายและมีผู้ติดเชื้อจำนวนกว่า 17,000 ราย ทั้งยังทำให้มีการแพร่ระบาดของไวรัสนี้ไปยังประเทศอื่นๆอีกกว่า 25 ประเทศ

คณะกรรมการถาวรโพลิตบูโร ที่ถือเป็นผู้นำระดับสูงสุดของจีน ระบุว่า การรับมือกับการระบาดของไวรัสโคโรน่าครั้งนี้ ตอกย้ำว่าจีนต้องปรับปรุงระบบบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินในประเทศให้ดีกว่านี้ และต้องจัดการกวาดล้างตลาดค้าสัตว์ป่าทั่วประเทศให้หมด

คณะกรรมการด้านสาธารณสุขแห่งชาติของจีน แถลงวันนี้ว่ายอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าเพิ่มเป็น 425 ราย ส่วนผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 20,438 ราย

ขณะทางการญี่ปุ่น ประกาศกักเรือสำราญลำหนึ่งพร้อมกับผู้โดยสารราว 2,500 คน หลังพบว่าผู้โดยสารที่เป็นชายรายหนึ่งติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่เขาขึ้นฝั่งที่ฮ่องกงในเดือนธ.ค. โดยขณะนี้ เรือสำราญลำดังกล่าวจอดอยู่ที่ท่าเรือเมืองโยโกฮามาของญี่ปุ่น

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ได้ขึ้นมาบนเรือลำนี้แล้ว และกำลังตรวจคัดกรองผู้โดยสารทั้ง 2,500 คน รวมทั้งพนักงานบนเรืออีกราว 1,000 คน

ขณะเดียวกัน ผู้โดยสารบนเรือ 7 คนระบุว่า พวกเขามีอาการป่วย และผลการตรวจสุขภาพของพวกเขาจะออกมาในวันนี้

อ่านข่าว
เจาะเรื่องลับ 'ไวรัสโคโรน่า' และอัพเดตข้อมูลที่ต้องรู้!