'การบินไทย' เปิดยื่นซองชิงลงทุนศูนย์ซ่อมอู่ตะเภา มี.ค.นี้

'การบินไทย' เปิดยื่นซองชิงลงทุนศูนย์ซ่อมอู่ตะเภา มี.ค.นี้

การบินไทย แจงคืบหน้าผลคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา คาดตอบข้อสงสัยเสร็จ ก.พ.นี้ พร้อมตั้ง 3 คณะทำงานฯเพิ่มเติม ลุยขั้นตอนต่อไป

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยความคืบหน้าการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนแบบเฉพาะเจาะจงในโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา (TG MRO)ว่า ตามที่การบินไทย ในฐานะเจ้าของโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา ได้จัดส่งเอกสารการคัดเลือกเอกชนฉบับปรับปรุงให้แก่เอกชนผู้ประสงค์ร่วมลงทุนที่มีศักยภาพเรียบร้อยแล้ว

ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการชี้แจงข้อสงสัยของเอกชนผู้ประสงค์ร่วมลงทุนและคาดว่าจะสามารถส่งคำตอบชี้แจงข้อสงสัยแก่เอกชนผู้ประสงค์ร่วมลงทุนแล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.นี้

นอกจากนี้ คณะกรรมการคัดเลือกฯ มีมติมอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานในขั้นต่อไป คือ คณะทำงานประเมินและเจรจาข้อเสนอของเอกชนร่วมลงทุนด้านเทคนิค ด้านการเงิน และคณะทำงานเจรจาเงื่อนไขร่างสัญญาร่วมลงทุน โดยมุ่งเน้นการดำเนินการอย่างโปร่งใสและรัดกุมให้เป็นไปตามข้อกำหนดของเอกสารการคัดเลือกเอกชน และประกาศสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกที่เกี่ยวข้องเป็นหลัก 

158074422826

อีกทั้ง ยังมีมติมอบหมายให้บริษัท การบินไทยฯ ดำเนินการแต่งตั้งคณะทำงานรับและจัดเก็บเอกสารข้อเสนอของเอกชนผู้ยื่นข้อเสนอ ซึ่งกำหนดให้เอกชนผู้ประสงค์ร่วมลงทุนยื่นข้อเสนอภายในวันที่ 6 มี.ค.2563 หลังจากนั้น จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบเอกสารและประเมินข้อเสนอของคณะกรรมการคัดเลือกฯ ต่อไป โดยคาดว่าจะได้เอกชนผู้ร่วมลงทุนภายในเดือน พ.ค.2563

อนึ่ง บริษัทฯ ได้ติดตามการดำเนินงานอย่างใกล้ชิดกับเอกชนผู้ประสงค์ร่วมลงทุนเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เพื่อให้การดำเนินงานโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภาสำเร็จลุล่วงตามแผนงานที่ได้วางไว้ เนื่องจากเป็นโครงการที่มีความเกี่ยวเนื่องกับโครงการอื่นๆ ที่มีความสำคัญในการขับเคลื่อนตามนโยบายเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม