'เทวัญ' คาดซักฟอก 23-24 ก.พ. รอชัดเจน

'เทวัญ' คาดซักฟอก 23-24 ก.พ. รอชัดเจน

"เทวัญ" คาดอภิปรายไม่ไว้วางใจ 23-24 ก.พ. สวน"ฝ่ายค้าน"อยากได้ 5 วัน เยอะไป ไม่เกิน 3 วัน น่าจะพอ รอชัดเจน อย่านอกประเด็น จะทำล่าช้า

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 63 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจําสํานักนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า กรอบเวลาในการอภิปราย ทั้งวิปฝ่ายค้าน และวิปฝ่ายรัฐบาลจะพูดคุยหารือความชัดเจนหากันให้เรียบร้อย ก่อนที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรจะบรรจุวันอภิปราย เบื้องต้นคาดว่าจะอยู่ในช่วงวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ นี้ แต่ก็ต้องประชุมเพื่อกำหนดความชัดเจนอีกครั้ง จำนวนวันอภิปรายยังถกเถียงกันอยู่

ส่วนที่ฝ่ายค้านออกมาระบุอยากได้เวลาประมาณ 5 วัน ส่วนตัวมองว่าเยอะไปหรือไม่ ในมุมมองรัฐบาลคงต้องดูเนื้อหาสาระที่ฝ่ายค้านจะอภิปราย แต่คิดว่าไม่น่าจะเกิน 2-3 วันน่าจะเพียงพอ เมื่อหารือเรื่องวันกันเรียบร้อยแล้วคงต้องประสาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อีกครั้งหนึ่ง

"การอภิปรายก็ควรจะพูดถึงเนื้อหาสาระการทำงานที่รับผิดชอบอยู่ ไม่ควรไปพูดในเรื่องที่ไม่ได้รับผิดชอบ และไม่ควรมีเรื่องส่วนตัว ถ้าพูดนอกประเด็นกันมาก ก็คงมีการประท้วงทำให้การอภิปรายล่าช้า" นายเทวัญ กล่าว