'ชีฟส์' พลิกคว่ำ 'โฟร์ตีไนเนอร์ส' ซิวแชมป์ซูเปอร์โบวล์ครั้งแรก

'ชีฟส์' พลิกคว่ำ 'โฟร์ตีไนเนอร์ส' ซิวแชมป์ซูเปอร์โบวล์ครั้งแรก

"แคนซัส ซิตี ชีฟส์" พลิกแซงชนะ "ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส" 31-20 ผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์ หรือศึกแชมป์ชนแชมป์ NFL เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ทีม

การแข่งขันศึกอเมริกันฟุตบอล NFL นัดชิงชนะเลิศ หรือ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 54 เมื่อวันที่ 3 ก.พ. ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส แชมป์จากฝั่งเอ็นเอฟซี พบกับ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แชมป์จากฝั่งเอเอฟซี

สำหรับ โฟร์ตีไนเนอร์ส เป็นแชมป์ซูเปอร์โบลว์ครั้งล่าสุดเมื่อปี 1994 หรือ 26 ปีที่แล้ว ส่วน ชีฟส์ยังไม่เคยคว้าแชมป์ซูเปอร์โบวล์มาก่อน เนื่องจากแชมป์ NFL ที่พวกเขาเคยได้นั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 1969 หรือ 51 ปีก่อน ซึ่งยังเป็นสมัย AFL League

ผลการแข่งขันในเกมนี้ปรากฏว่า ช่วง 3 ควอเตอร์แรก เป็นโฟร์ตีไนเนอร์สที่ทำได้ดีกว่า หลังกดไป 20 แต้ม ขณะที่ชีฟส์ทำได้เพียง 10 แต้มเท่านั้น อย่างไรก็ตามในช่วงควอเตอร์สุดท้าย แพทริก มาโฮล์มส์ ควอเตอร์แบ็กของชีฟส์ ระเบิดฟอร์ม หลังมีส่วนสำคัญที่ช่วยพาทีมพลิกเกมด้วยการทำ 21 แต้มในควอเตอร์เดียวช่วยให้ชีฟส์แซงเอาชนะไป 31-20 สร้างประวัติศาสตร์ซิวแชมป์ซูเปอร์โบวล์ครั้งแรกนับตั้งแต่มีการเปลี่ยนชื่อ

158070727047

ขณะที่ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพีในรอบชิงชนะเลิศตกเป็นของ แพทริก มาโฮล์มส์ พร้อมเป็นผู้เล่นที่ได้ตำแหน่งเอ็มวีพีด้วยอายุน้อยที่สุดในวัยเพียง 24 ปีด้วย