'รังสิมันต์ โรม' ลงพื้นที่ภูเก็ต รับฟังปัญหาสภาพลเมือง ชูแก้รัฐธรรมนูญเพื่อกระจายอำนาจ 

'รังสิมันต์ โรม' ลงพื้นที่ภูเก็ต รับฟังปัญหาสภาพลเมือง ชูแก้รัฐธรรมนูญเพื่อกระจายอำนาจ 

'รังสิมันต์ โรม' ลงพื้นที่ภูเก็ต รับฟังปัญหาสภาพลเมืองณ ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชูประเด็นแก้รัฐธรรมนูญเพื่อกระจายอำนาจ 

วันที่ 1 ..63 ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม .เมือง .ภูเก็ต สภาพลเมืองภูเก็ต ได้จัดเวทีคนภูเก็ตพบ ส.โดยมีนายสุธา ประทีป ถลาง ส.ส.เขต 1 พรรคประชารัฐ และนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ร่วมรับฟังการสะท้อนปัญหาจากพี่น้องประชาชนชาวภูเก็ตประมาณ 120 คน 

โดยในเวทีดังกล่าวมีประเด็นในการพูดคุยปัญหาเร่งด่วน ต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตหลายประเด็น อาทิ

1. น้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค

2. การจราจร/การขนส่งมวลชนภูเก็ต

3. ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

4. การท่องเที่ยวโดยเรือสำราญ 

5. สิ่งแวดล้อม (เน้นน้ำเสียและขยะ)

6. แล้วทางการพัฒนาย่านเมืองเก่าภูเก็ต

7. การกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น

158063296623

ด้าน นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่าแม้ว่าตนเองจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ แต่เกิดและโตที่จังหวัดภูเก็ต เรียนหนังสือที่ภูเก็ตจนถึงช่วงมัธยมต้น ดังนั้นจึงเป็นลูกหลานของพี่น้องชาวภูเก็ต หลังจากเป็นผู้แทนก็ได้เดินทางมาลงพื้นที่รับเรื่องร้องเรียนจากพี่น้องชาวภูเก็ตอยู่เป็นประจำ ในส่วนของประเด็นปัญหาต่างๆที่ได้มีการนำเสนอในเวทีวันนี้ ส่วนตัวมองว่าคนภูเก็ตต้องมองจังหวัดภูเก็ตในฐานะการเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ตัวเองเชื่อว่าในแง่ต้นทุนด้านการท่องเที่ยว ภูเก็ตสามารถจะมีศักยภาพแบบเกาะฮ่องกง หรือสิงคโปร์ได้

158063296524

ดังนั้นปัญหาต่างๆที่พี่น้องได้สะท้อนในวันนี้ เฉพาะหน้าก็คงต้องนำเสนอต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนโดยเฉพาะเรื่องภัยแล้ง แต่ไม่เชิงระยะยาวมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องผลักดันวาระภูเก็ตมหานคร ภูเก็ตจัดการตนเอง ผู้ว่าฯต้องมาจากการเลือกตั้ง ซึ่งสิ่งเหล่านี้ควรเชื่อมโยงและนำไปบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

ด้าน นายสุธา ประทีป ณ ถลาง กล่าวว่า แม้ตนเองจะเป็นส..ฝ่ายรัฐบาล แต่ในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีข้อจำกัด ห้าม .. แปลญัตติงบประมาณลงจังหวัดตัวเอง และไม่มีงบพัฒนาจังหวัดให้ส..เขตใช้มาในอดีต ดังนั้นปัญหาเร่งด่วนหลายเรื่องจึงต้องพยายามผลักดันผ่านรัฐบาล และตนเองก็พยายามประสานงานหน่วยงานรัฐต่างๆ เช่นเรื่องการจราจรในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการแก้ไข 

ทั้งนี้ทางคณะผู้จัดงานสภาพลเมืองภูเก็ต ได้กล่าวในช่วงท้ายว่าจะพยายามจัดเวที เช่นนี้ อย่างน้อย 3 เดือนครั้ง ซึ่งจะพยายามเชิญสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมาร่วมทุกครั้ง